Dân sinh

Đồng Nai: Người dân đổ xô đi mua xăng, dầu trước giờ tăng giá

Ngay trước thời điểm xăng dầu tăng giá, tối 10/3 nhiều người dân ở Tp.Biên Hòa tranh thủ đến đổ xăng, gây ra hiện tượng quá tải ở một số cửa hàng xăng dầu.

 

 Theo dự đoán của các doanh nghiệp xăng dầu, giá xăng dầu có thể tăng mạnh ở mức 3.000 - 4.000 đồng/lít vào kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 11/3 sắp tới, tức giá có thể lên tới trên 30.000 đồng/lít. Theo giá hiện tại dầu Diezen 21.310 đồng/lít, xăng A92 có mức giá 26.830 đồng/lít.

Trước tình hình đó, ngay từ chiều ngày 10/3 người dân ở Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã tranh thủ đi đổ xăng phòng ngừa trường hợp giá xăng lên cao như dự báo trước đó.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, vào lúc 18h00 trên địa phận Tp.Biên Hoà, những cửa hàng xăng dầu dọc QL1A và cửa hàng nằm trên đường Phạm Văn Thuận, Bùi Văn Hoà đông nghịt người dân tranh thủ vào đổ xăng.

Chị Nuyễn Thị M., một người dân sống tại phường Long Bình cho biết: “Tôi nghe ngày mai xăng lên giá nên tối nay phải đi đổ đầy bình, sáng mai còn phải đi làm. Dịch bệnh đã khó khăn, lương công nhân còn không tăng mà cái gì cũng tăng khiến cho cuộc sống làm thuê chúng tôi hết sức khốn khó”.

Anh Nguyễn Hữu T., tài xế xe công nghệ cũng là một trong những người đang nối đuôi từng hàng xe đứng đợi đến lượt để đổ đầy bình xăng, cứ kiểu xăng tăng giá thế này thì có khi tôi bỏ luôn cả nghề chạy xe vì chạy mà không có lời, không biết ngày mai xăng sẽ tăng hay giảm nhưng cứ đổ đầy bình đã rồi tính tiếp.

Trong thời điểm trên, theo ghi nhận của PV, có nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa, tắt đèn vì lý do hết hàng. Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Vĩnh Sang, cửa hàng xăng dầu chi nhánh Thái Thịnh…

Dịch vụ bán xăng lẻ đã xuất hiện trước cửa hàng xăng dầu lớn.