Dân sinh

Đồng Nai: Người dân đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ sau lệnh giãn cách

Sau khi Đồng Nai quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 00h ngày 9/7, người dân đổ xô đi mua thực phẩm.

Theo đó, chiều 8/7, người dân tại TP.Biên Hòa đổ xô ra các chợ truyền thống, siêu thị và các cửa hàng như Bách Hóa Xanh để mua thực phẩm tích trữ cho 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Chỉ trong vòng vài tiếng, thực phẩm là các loại rau xanh, củ quả, thịt cá tại các chợ, cửa hàng gần như được mua hết.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, chị Nguyễn Thị Lam, công nhân làm việc trên địa bàn TP.Biên Hòa cho biết, nghe tin phong tỏa từ khuya nay, nên sau khi tan ca chị tranh thủ chạy đi mua ít rau xanh cho gia đình nhưng ở các chợ đã hết sạch.

Chỉ có các loại thực phẩm khô như; cá khô, gạo, các loại hạt ngũ cốc thì còn.

Người dân đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ. (Ảnh X.H).

Đồng Nai là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp, nhưng tại nhiều địa phương trong tỉnh như huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Định Quán, Vĩnh Cửu, Tân Phú kinh tế nông nghiệp phát triển rất mạnh.

Các mặt hàng nông sản như; thịt, cá, rau củ quả rất phong phú, chưa kể đến Đồng Nai còn là một trong những tỉnh có những trang trại nuôi heo, gà thuộc hàng lớn nhất nước.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu đảm bảo cho người dân trên toàn tỉnh, không để hàng hóa bị thiếu hụt. 

Vì vậy, chính quyền Đồng Nai khuyến cáo người dân, không nên tập trung đông người, dễ dẫn đến sự lây lan dịch bệnh, nhất là ở thời điểm hiện nay.

Thanh Hải