An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Nam công nhân trộm nguyên liệu của công ty ra đầu thú

Công an H.Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bá Võ Minh Ngọc, 36 tuổi, ngụ xã Long Đức, huyện Long Thành để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, do biết được Công ty TNHH Kỹ Thuật Pacific View (đóng tại KCN Nhơn Trạch 2, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có hạt nhựa cất trong kho nên Ngọc nảy sinh ý định lấy trộm, bán lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, ngày 7/2, Bá Võ Minh Ngọc (36 tuổi, ngụ xã Long Đức, huyện Long Thành , tỉnh Đồng Nai) đến Công ty TNHH Kỹ Thuật Pacific View để làm việc.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Ngọc phát hiện kho hàng của công ty không có người trông coi nên gọi điện cho anh Đỗ Vũ Duy Toàn (nhân viên điều xe của Công ty Dịch vụ vận tải Ngô Hoàng, đóng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) yêu cầu điều một xe tải đến công ty của Ngọc để chở hàng.

Sau đó, anh Toàn điều anh Long (là tài xế) đưa xe tải đến trước công ty của Ngọc để chờ nhận hàng.

Tại đây, lợi dụng lúc Công ty TNHH Kỹ Thuật Pacific View không có người trông coi kho, Ngọc dùng xe nâng đưa 80 bao hạt nhựa (tổng trọng lượng khoảng 2 tấn) lên xe tải của Long và yêu cầu chở đến địa bàn tỉnh Bình Dương để giao hàng. Chuyến hàng này, Ngọc bán được 51 triệu đồng và trả tiền vận chuyển cho Long 2 triệu đồng.

Chưa dừng lại đó, ngày 10/2, vẫn với chiêu thức cũ, Ngọc yêu cầu tài xế Long chạy xe đến công ty của mình để chở 80 bao hạt nhựa khác và cũng đem bán tại tỉnh Bình Dương được 51 triệu đồng.

Đến ngày 13/2, biết công ty phát hiện mất trộm hàng, Ngọc chủ động liên hệ với quản lý và đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua làm việc với Công ty TNHH Kỹ Thuật Pacific View, cơ quan công an xác định, số hạt nhựa mà Ngọc lấy trộm là 4 tấn trị giá hơn 337 triệu đồng. Sau khi đầu thú, Ngọc tìm cách thu hồi lại tài sản đã lấy trộm và nộp lại số tiền đã thu lợi bất chính.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.