Sự kiện

Đồng Nai: Mưa to, gió lốc thổi bay mái nhà, quật đổ nhiều cây ăn quả của người dân

Sau cơn lốc mạnh có hàng trăm gốc cây bị bật gốc, mái nhà bị thổi bay. Rất nhiều cây ăn quả gần thu hoạch bị gãy đổ, rụng trái.

Chiều 25/4, cơn mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy đã khiến cho nhiều địa phương tại Đồng Nai thiệt hại về nhà cửa, cây trái.

Cây trái rụng đầy gốc.

Cụ thể, lốc xoáy đã làm cho hàng trăm gốc sầu riêng, chôm chôm, bưởi, điều đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch bị quật gãy đổ, trái cây rụng đầy gốc.

Nhiều ngôi nhà, trang trại,…. cũng bị gió lốc quật tốc mái, tôn bay xa hàng chục mét khiến người dân lo lắng sợ hãi.

Theo người dân, đây là cơn mưa khá lớn trong năm nay. Sau khi mưa gần tạnh thì xuất hiện gió giật mạnh bất thường làm hư hại cây trái, nhà cửa, hoa màu.

Đáng lo lắng nhất, là thời điểm này là lúc trái cây chuẩn bị vào vụ thu hoạch nhưng đã bị quật rụng, đổ, thiệt hại nặng nề.

Gió thổi bay nhiều mái nhà.

Ông Nguyễn Văn Trung, người trồng cây ăn trái cho biết cơn gió lốc khiến cho cây trái trong vườn bị gãy đổ, rơi rụng đầy gốc.

Hơn nữa khoảng 10 gốc sầu riêng, 15 gốc chôm chôm của gia đình ông bị quật đổ, còn cây bị gãy cành nhiều chưa đếm được số lượng.

Trái cây non rụng khắp nơi.

“Năm nay dịch bệnh, thiên tai ồ ạt đổ về khiến chúng tôi không biết xoay xở như thế nào. Hiện tại, cây trái sắp vào vụ thu hoạch bị gió lốc phá hoại hết giờ chưa biết làm sao, năm nay xem như lại ôm nợ, lỗ nặng nghiêm trọng.

Mong là sẽ không còn cơn lốc nào nữa và cũng mong được sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương, giúp chúng tôi qua cơn khó khăn”, ông Trung nói.

Sau cơn mưa và gió lốc, chính quyền các địa phương đã cùng người dân khắc phục sự cố.