Dân sinh

Đồng Nai: Mưa lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu

Chiều 3/5, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ngập sâu trong nước.

Theo đó, mưa lớn bắt đầu từ 16h kéo dài đến hơn 18h mới kết thúc. Nhiều tuyến đường, khu vực giao thông nước ngập sâu như: công viên 30/4, ngã ba Phát Triển, ngã ba Trảng Dài, cầu Đồng Khởi… khiến nhiều phương tiện giao thông không thể lưu thông được.

Hàng loạt xe máy, ô tô chết máy, nhiều người điều khiển xe máy cũng bị ngã xuống đường.

Nhiều tuyến phố ngập sâu sau cơn mưa.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mưa vào đúng giờ tan tầm khiến nhiều người không thể về nhà, phần đa người dân phải đứng trú mưa và đợi cả tiếng đồng hồ trên đường để chờ nước rút.

Một số công nhân chia sẻ, dự báo mưa lớn nên họ xin nghỉ làm về sớm để đón con. Nhưng khi vừa tới khu vực công viên 30/4 thì nước dâng cao, tràn mặt đường. Mưa mỗi lúc một lớn khiến hàng ngàn phương tiện không thể di chuyển được.

Tại khu vực ngã ba Trảng Dài trên đường Đồng Khởi nước cũng dâng cao ảnh hưởng đến việc lưu thông. Nhiều người buộc phải tấp vào lề đường, đứng chờ trong vô vọng vì nước chảy xiết, ngập sâu từ 50-70cm.

Càng về tối, lượng phương tiện tập trung về đây mỗi lúc một đông. Hàng xe ô tô, xe máy xếp hàng dài trên đường, kéo dài từ vòng xoay chợ Tân Hiệp đến khu vực ngã ba Trảng Dài.

Sau cơn mưa lớn, nước ngập tại cầu dân sinh đường Thân Nhân Trung phường Hố Nai qua Trảng Dài.

Trong khi đó, tại cầu dân sinh như: Kim Bích, Lộc Lâm (nối 2 phường Hố Nai với Trảng Dài) do nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập nặng. Nước nhấn chìm mặt cầu và lan can cầu khiến nhiều người không thể lưu thông được.

Để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các trường hợp người và phương tiện bị nước cuốn trôi, chính quyền địa phương đã tiến hành đóng rào chắn; đồng thời cử người hướng dẫn người dân lưu thông qua hướng khác.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp (tồn tại các nhiễu động gây mưa) nên khu vực Đồng Nai có mưa rào và dông, một số nơi có mưa to, trong cơn dông đề phòng sấm sét, gió giật mạnh.

Trong những ngày tới, mưa dông tiếp tục xuất hiện về chiều, tối. Người dân cần chú ý lưu thông an toàn khi qua các khu vực ngập nước.

Anh Trọng