Sự kiện

Đồng Nai: Một bác sĩ nghi nhiễm Covid-19

Một bác sĩ làm việc tại khoa Nội tiết, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nghi bị nhiễm Covid-19, toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà tạm thời được cách ly.

Ngày 9/7, qua công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 1.500 cán bộ, nhân viên, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, phát hiện 1 mẫu gộp (5 người) dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp tục xét lại đối với 5 mẫu trên, phát hiện 1 bác sĩ làm việc tại khoa Nội tiết nghi nhiễm Covid-19.

Ngay sau khi có kết quả, ban Giám đốc bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành phong tỏa, cách ly 28 bác sĩ, điều dưỡng và 99 người là bệnh nhân đang điều trị cùng người nhà chăm sóc cho bệnh nhân tại khoa.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là tuyến cuối cùng trong công tác điều trị của tỉnh, vì thế ban Giám đốc bệnh viện rất coi trọng công tác sàng lọc, xét nghiệm đối với người bệnh đến khám, chữa bệnh tại đây.

Bệnh viện luôn có nhiều phương án để xử lý nếu như xảy ra trường hợp nhân viên bệnh viện bị lây nhiễm. Nên đối với trường hợp có ca nghi nhiễm ở khoa Nội tiết, ban Giám đốc bệnh viện đã tiến hành cách ly, phong tỏa ngay lập tức.

Thanh Hải