Dân sinh

Đồng Nai: Kiến nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí đã ngưng hoạt động

Đồng Nai có 3 trạm thu phí đường bộ ngưng hoạt động từ lâu nhưng chưa được tháo dỡ. Đáng nói, có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở 3 trạm thu phí trên.

Ngày 8/7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có kiến nghị lên Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải, về việc tháo dỡ đối 3 trạm thu phí trên, trả lại mặt bằng đường giao thông, tạo mỹ quan và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện mỗi khi lưu thông qua đây.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 3 trạm thu phí ngưng hoạt động do đã hết thời gian hoàn vốn gồm: trạm thu phí Cầu Đồng Nai nằm trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình, gần Cầu Đồng Nai thuộc Tp.Biên Hòa; trạm thu phí Quốc lộ 1K (phường Hóa An, Tp.Biên Hòa) nằm giáp ranh với địa phận tỉnh Bình Dương và trạm thu phí Tân Phú (Quốc lộ 20, huyện Tân Phú).

Từ tháng 10/2020 Tổng Cục đường bộ yêu cầu tạm dừng thu phí đối với trạm Tân Phú và trạm Quốc lộ 1K do đã đủ thời gian hoàn vốn. Trước đó, ngày 24/8/2020 trạm thu phí Cầu Đồng Nai cũng được tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ.

Một vụ tai nạn do va chạm trụ bê tông của trạm thu phí Cầu Đồng Nai.

Điều đáng nói, sau khi cả 3 trạm thu phí trên dừng hoạt động nhưng chưa được tháo dỡ và trả lại sự thông thoáng cho mặt đường, liên tục xảy ra tai nạn do va chạm giữa các phương tiện với các khối bê tông của trạm.

Vụ tai nạn đêm 28/4 tại trạm thu phí Cầu Đồng Nai khiến nạn nhân là Rah Lan Ngoel (21 tuổi, ngụ Gia Lai) tử vong.

Do cả 3 trạm thu phí dừng hoạt động đã lâu nên mọi thứ bị xuống cấp. Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn báo không còn đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Và, thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm, dẫn đến chết người xảy ra tại đây thời gian qua.

Thanh Hải