An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Khởi tố vụ án liên quan công ty BĐS có dấu hiệu lừa đảo

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan 2 công ty bất động sản trên địa bàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát (Công ty Đại Tuấn Phát) và Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển tập đoàn Đông Dương (gọi tắt Công ty Đông Dương). Cả hai công ty này đều do ông Bùi Vĩnh Tuấn làm giám đốc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết trước đó có nhận được tố giác tin báo tội phạm của một số người dân về việc ông Bùi Vĩnh Tuấn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã vào cuộc điều tra.

Qua điều tra ban đầu, ông Bùi Vĩnh Tuấn với vai trò là giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty Đại Tuấn Phát và Công ty Đông Dương đã lập dự án tại địa bàn phường Tam Phước, Tp. Biên Hòa, phân lô và bán cho nhiều khách hàng.

Những khách hàng này đã ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng rồi đóng tiền cho ông Tuấn.

Tuy nhiên, ông Tuấn đã không thực hiện đúng cam kết, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Ông Tuấn cũng chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng mà khách hàng đã đóng. 

Hiện cơ quan công an tiếp tục tiếp nhận tin báo của những người dân có liên quan đến vụ việc để củng cố hồ sơ.