Dân sinh

Đồng Nai: Khởi tố 24 vụ vi phạm hàng gian, hàng giả, hàng cấm

Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan chức năng phát hiện 372 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, đã xử phạt số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Ngày 21/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Ban chỉ đạo 389 về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh, những tháng đầu năm nay thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh ổn định. Tuy nhiên, vi phạm pháp luật liên quan đến hàng gian, hàng giả, hàng cấm có chiều hướng tăng. Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan chức năng phát hiện 372 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, đã xử phạt số tiền hơn 20 tỷ đồng.

 Về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, từ đầu năm đến nay phát hiện gần 1,7 ngàn vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 311 tỷ đồng, trong đó có 24 vụ chuyển cơ quan điều tra và khởi tố.

Một số khó khăn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là kinh phí cho công tác kiểm tra, kiểm định hạn chế; không có kho lạnh để bảo quản hàng hóa thực phẩm tạm giữ…

Thành viên Ban chỉ đạo 389 báo cáo sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu Ban chỉ đạo 389 tỉnh kiện toàn lại thành viên trong ban, có quy chế phối giữa Quản lý thị trường và Công an trong kiểm tra hàng gian, hàng giả. Ban chỉ đạo cấp huyện phải tuyên truyền cho hộ kinh doanh khi bán hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn phụ.