Văn hoá

Đồng Nai: Khai mạc đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024

UBND Tp.Biên Hòa tổ chức lễ khai mạc đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị.

Tối 4/2, tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, UBND Tp.Biên Hòa tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị Xuân Giáp Thìn 2024. 

 Đại biểu cắt băng khai mạc đường hoa đêm 4/2.

Với chủ đề "Biên Hòa Đồng Nai 325 năm - khát vọng xanh", đường hoa có chiều dài 600m (từ chân cầu Hóa An kéo dài đến ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Hoàng Minh Châu).

Không gian đường hoa được thiết kế gồm có cổng chào, 5 mô hình trung tâm và 14 tiểu cảnh trang trí dọc theo bờ sông Đồng Nai gắn liền với cụm công trình con đường ánh sáng (giai đoạn 1).

Lãnh đaọ tỉnh và Tp.Biên Hoà tham quan đường hoa và chụp hình lưu niệm.

Trong khuôn viên đường hoa Nguyễn Văn Trị, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao được tổ chức đa dạng và phong phú như: viết thư pháp; trưng bày sách báo xuân; giới thiệu sản phẩm gốm Biên Hòa, biểu diễn nghệ thuật, xiếc, võ thuật, ảo thuật...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND Tp.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh nhấn mạnh, đường hoa xuân là một trong những chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, đặc biệt cũng là điểm nhấn chào mừng Kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Tiểu cảnh linh vật rồng tai khuôn viên đường hoa Nguyễn Văn Trị.

Đường hoa là hình ảnh tiêu biểu mang tính đặc trưng của thành phố về cảnh quan, kiến trúc, sẽ góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân với niềm lạc quan, phấn khởi về thành tựu phát triển thời gian qua của tỉnh Đồng Nai nói chung, Tp.Biên Hòa nói riêng.

Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc đường hoa.

Qua đó, tích hợp các giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại với nhiều thay đổi sáng tạo trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, tạo nên không gian trải nghiệm đáng nhớ cho người dân và du khách trong những ngày xuân mới.

 Người dân tham quan và chụp hình tại đường hoa trong đêm khai mạc đêm 4/2.

Dịp này, UBND Tp.Biên Hòa đã cắt băng khai mạc đường hoa, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn lân - sư - rồng phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trong đêm khai mạc.