Sức khỏe

Đồng Nai hợp tác xây dựng khu khám chữa bệnh chất lượng cao với TP.HCM

Nhơn Trạch là vùng giáp ranh TP.HCM, lượng bệnh nhân thăm khám đông. Địa phương muốn người dân không phải đi xa vẫn được khám chữa bệnh tốt nhất, chất lượng cao.

Ngày 10/10, tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai diễn ra lễ ký kết hợp tác và hỗ trợ chuyên môn giữa trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch với bệnh viện quận 2 (TP.Hồ Chí Minh).

Lễ ký kết.

Do địa bàn giáp ranh nhau nên theo thống kê trong tháng 9 đã có gần 38 ngàn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 2,1 ngàn lượt bệnh nội trú của huyện Nhơn Trạch đến khám tại bệnh viện quận 2. 

Số lượng bệnh nhân rất lớn nên lãnh đạo 2 đơn vị đã nghĩ đến việc giúp bệnh nhân đỡ phải đi xa nhưng vẫn được các bác sĩ giỏi thăm khám điều trị, đồng thời có cơ hội tiếp cận máy móc hiện đại.

Vì vậy, Nhơn Trạch sẽ tiến hành thành lập khu khám, chữa bệnh kỹ thuật cao tại cơ sở 2 của trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch, đóng tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Khu khám này sẽ do các bác sĩ của bệnh viện quận 2 và các bác sĩ giỏi của trung tâm Y tế Nhơn Trạch thực hiện khám bệnh.

Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Giám đốc trung tâm Y tế Nhơn Trạch cho biết, nhiều năm qua phía bệnh viện quận 2 đã hỗ trợ trung tâm Y tế Nhơn Trạch về ngoại khoa để cứu sống các ca bệnh nặng.

Nhơn Trạch hiện cũng đang rất thiếu bác sĩ, nên việc kết hợp sẽ giúp Nhơn Trạch ổn định hơn trong công tác khám chữa bệnh.

Hiện, 2 bên đang thực hiện làm đề án sửa chữa, nâng cấp cơ sở 2 của trung tâm Y tế Nhơn Trạch, để sớm đưa vào phục vụ bà con nhân dân.