Sức khỏe

Đồng Nai họp khẩn ứng phó dịch Covid-19

Hiện tại dù Đồng Nai bị kẹp giữa TP.HCM và tỉnh Bình Thuận tuy nhiên Đồng Nai vẫn đang an toàn, chưa có ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên ngành chức năng lo ngại với tình hình hiện nay nguy cơ có ca dương tính với Covid-19 sẽ rất cao.

Chiều 17/3, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thuộc địa bàn tỉnh để đưa ra phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Họp khẩn lên phương án phòng dịch Covid-19 tại Đồng Nai. 

Theo bà Nguyễn Thị Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thì Đồng Nai hiện đang an toàn nhưng nguy cơ sắp tới sẽ có ca nhiễm dịch bệnh cao.

Dự kiến thời gian tới đây Đồng Nai sẽ đón một lượng lớn du học sinh và những người đi làm từ các nước Châu Âu trở về nước để “tránh dịch”. Điều này có thể là nguy cơ khiến Đồng Nai dễ có các ca nhiễm bệnh. Vì vậy tỉnh Đồng Nai và các đơn vị chức năng sẽ chung tay phòng chống dịch, chủ động trong mọi tình huống. Trước mắt áp lực lớn nhất là khu cách ly đối với người bệnh, người nghi nhiễm bệnh,… Và hiện Đồng Nai thực hiện chủ trương các huyện, thành phố phải có các cơ sở cách ly để bị đâu xử lý đó, tránh lây nhiễm chéo,…

May mắn đến thời điểm này Đồng Nai vẫn chưa có ca nhiễm Covid-19 nhưng không được lơ là chủ quan và luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế Đồng Nai cho biết trước đó Đồng Nai có 14 ca nghi ngờ nhưng hiện 12 ca đã âm tính nên chỉ còn 2 ca nghi ngờ. Ngoài ra vẫn còn có 250 ca đang cách ly tại nơi ở, nơi cư trú. Ngành y tế Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chi ngân sách để xây dựng 3 phòng xét nghiệm nhanh nhằm chủ động xét nghiệm đối với các ca nghi nhiễm nhằm chủ động phòng chống dịch kịp thời.

Trong khi đó, sở Văn hoá đã có phương án quyết định cho dừng các dịch vụ văn hoá, vui chơi giải trí,... như: Karaoke, massage, phòng gym, quán bar, yoga, club, rạp chiếu phim,… hạn chế tụ tập nơi đông người, hạn chế tổ chức cưới hỏi, đám giỗ,… Và tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định phương án này, thống nhất cho ngưng các dịch vụ trên.