Sức khỏe

Đồng Nai: Hơn chục ca nghi ngộ độc rượu, phải lọc máu

Ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có báo cáo số 1209/BVDK-KHTH gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc nhiều ca nhập viện nghi ngộ độc rượu phải lọc máu, điều trị.

Theo báo cáo, ngày 29/8 Bệnh viện có tiếp nhận, điều trị 1 bệnh nhân là nhân viên y tế tham gia chống dịch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau khi nhập viện bệnh nhân tử vong với chẩn đoán: Ngộ độc Menthnol, tổn thương não, viêm phổi và tổn thương thận cấp.

Đến ngày 8/10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Chép, SN 1972, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau thượng vị, chẩn đoán ngộ độc rượu. Bệnh nhân sau đó hôn mê, nhiễm toan chuyển hóa – Phù gai thị, mờ mắt. Sau khi được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân hiện đã tạm ổn và tiếp tục điều trị tại Khoa Nội – Tiêu hóa.

Ngày 9/10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Thành, ngụ ấp 2 xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Bệnh nhân thành nhập viện trong tình trạng hôn mê, nhồi máu não cạnh não thất trái – suy hô hấp.

Ngày 12/10, có thêm 6 bệnh nhân nhập viện gồm: Trương Hoàng Kha, Nguyễn Thành Luân, Trần Chí Tâm, Nguyễn Văn Thắng, Trần Văn Chi, Trần Văn Thành. Tình trạng chung của các bệnh nhân là nhập viện trong tình trạng lơ mơ và được chẩn đoán ngộ độc rượu.

Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện, 6 bệnh nhân đang được lọc máu và thở máy qua nội khí quản, điều trị tại Khoa Cấp cứu tổng hợp với tiên lượng nặng. 

Ngày 13/10, bệnh viện tiếp tục cấp cứu và điều trị cho 3 bệnh nhân cũng nghi ngộ độc như trên là: Vũ Xuân Thọ, Trần Quốc Khởi và Phan Ngọc Đức.

Trong số 12 bệnh nhân, có đến 9 bệnh nhân ngụ tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Các bệnh nhân này đều phải lọc máu và thở máy.

Bệnh nhân đang được điều trị.

Hiện, các ngành chức năng, cơ quan chuyên môn đang vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân sự việc. 

Thanh Hải