Sự kiện

Đồng Nai: Hội Luật gia tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.  

Ngày 11/1, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Tham dự hội nghị có luật gia Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; bà Lưu Thị Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai và đại diện lãnh đạo Sở Tư Pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật, trong năm 2023, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai và hội viên đã tham gia góp ý 29 Dự thảo Luật, 9 văn bản phản biện góp ý Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh, 26 văn bản quy phạm pháp luật do các Sở, ngành, đề nghị.

Hội Luật gia huyện các huyện có 8 ý kiến tham gia góp ý các dự án Luật có tác động lớn như Luật Đất đai, Luật Bảo hiểm xã hội và nhiều ý kiến phản biện góp ý Nghị quyết Hội đồng nhân dân cùng cấp.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai Lưu Thị Hà phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai còn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai và các cơ quan có liên quan xây dựng dự thảo Đề án “Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” giai đoạn 2023-2025.

Đồng thời, trong năm 2023 đơn vị đã tổ chức được 23 đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật hướng về cơ sở thu hút trên 5 ngàn lượt người dân tham gia; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gần 2 ngàn lượt người dân, doanh nghiệp; xúc tiến thành lập mới được 7 Hội Luật gia cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Luật gia Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Đồng Nai có trên 1,6 ngàn hội viên Hội Luật gia các cấp.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Phan Văn Châu quán triệt, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội trong năm 2024 là tích cực tham gia công tác xây dựng chính sách pháp luật, cải cách hành chính, phản biện xã hội, tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân, doanh nghiệp; tổ chức đại hội Hội Luật gia cấp tỉnh; nâng cao chất lượng công tác Hội và hội viên; quán triệt thực hiện kết luận của Thường trực tỉnh uỷ qua làm việc với Trung ương Hội Luật gia Việt Nam về công tác Hội Luật gia tỉnh và quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai Lưu Thị Hà và đại diện lãnh đạo Sở Tư Pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long vui mừng bày tỏ, nét nổi bật của Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai đã đạt được là trong năm 2023 là đã thành lập mới cùng lúc được 7 Hội luật gia cấp huyện để đảm bảo 100% các huyện, thành phố Biên Hòa và thành phố Long Khánh đều có huyện hội cơ sở.

Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai thể hiện rất tốt vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong góp ý xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, phản biện xã hội.

Đồng thời, tích cực cùng các đơn vị, cấp, ngành của tỉnh trong góp ý xây dựng pháp luật, cải cách hành chính, giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan tới đời sống dân sinh, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long trao bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể cá nhân tại hội nghị.

Nhân dịp này, ngoài việc Hội Luật gia tỉnh vinh dự được Hội Luật gia Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào năm 2023, còn có 2 tập thể, 14 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; 6 tập thể, 43 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.

Luật gia Phan Văn Châu tặng Giấy khen của Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai cho các thành viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai đã quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 14 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng, đưa ra các giải pháp để hoạt động của các cấp Hội Luật gia đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.