Giáo dục

Đồng Nai: Học sinh nô nức tham gia ngày hội sách và Văn hóa đọc

Ngày 20/4, tại Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (Tp.Biên Hoà - Đồng Nai), phối hợp với Phòng GD-ĐT tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022.

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam. Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, sự kiện này nhằm tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả các em học sinh, và những ai yêu quý sách, nhân kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam.

Ngày hội đọc sách năm nay đã mang lại cho các em học sinh, và quý thầy cô  và phụ huynh học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp mọi người nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Ngày sách năm nay có sự tham gia của các gian hàng sách, xếp sách nghệ thuật. Trong buổi khai mạc, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh đã có buổi chia sẻ các chuyên đề về phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường như: Công tác tổ chức, quản lý hoạt động thư viện trong tình hình dịch Covid-19; kinh nghiệm tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thầy Nguyễn Anh Tuấn hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh khẳng định: “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Qua đó, nhà trường muốn nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách cho các em học sinh; đồng thời xây dựng và lan tỏa thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng”.

Những hình ảnh Người Đưa Tin ghi lại tại buổi lễ: