Sự kiện

Đồng Nai: Ghi nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Sau khi ghi nhận 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhiễm biến thể Omicron, các bệnh nhân được cách ly, điều trị ngay từ khi nhập cảnh.

Ngày 24/2, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, tỉnh này vừa ghi nhận 2 bệnh nhân mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron.

Đồng Nai lần đầu tiên ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron.

Đây là 2 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ Nhật Bản vào ngày 10/1 và 17/1. Sau khi 2 trường hợp trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-C0V2, cơ quan y tế đã gửi mẫu đến Viện Pasteur Tp.HCM xét nghiệm giải trình tự gene.

Kết quả cho thấy 2 trường hợp này nhiễm biến thể Omicron. Các bệnh nhân đã được cách ly, điều trị ngay từ khi nhập cảnh.

Theo thống kê từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1.540 ca dương tính (trong đó 148 ca dương tính RT-PCR), nâng tổng số ca mắc lên hơn 307.000 ca

Số ca nhiễm có xu hướng tăng trong 3 ngày liên tiếp, nhiều nhất ở 2 Tp.Biên Hòa, Tp.Long Khánh và huyện Long Thành. Tuy nhiên, số ca tử vong và chuyển nặng không tăng, vẫn ở mức thấp (tỉ lệ 0,59%). Nguồn lây phần lớn từ các cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện dạy và học trực tiếp tại trường học.

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị các Sở ngành, địa phương thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra việc chấp hành nghiêm thông điệp 5K tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng… để phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm soát nguồn lây nhiễm tại các điểm nguy cơ cao như chợ dân sinh, siêu thị, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ.