Giáo dục

Đồng Nai: Đưa kiến thức phòng cháy chữa cháy vào trường học

Nhằm nâng cao kiến thức PCCC trên địa bàn, Công an Tp.Biên Hòa đã tổ chức tập huấn kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho tập thể giáo viên các trường trên địa bàn.

Tại 2 buổi tập huấn, đội ngũ giáo viên được hướng dẫn các kiến thức cơ bản về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong môi trường làm việc, thực hành cách dùng các phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ, đặc biệt là các bước sơ tán, đưa các trẻ đang học trong lớp ra vị trí an toàn một cách nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố.

Để đạt hiệu quả buổi tập huấn, Công an Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai còn tổ chức thực hành nhanh cho tất cả các trẻ và giáo viên đứng lớp sơ tán trong tình huống giả định để cô và trò nắm được các bước thoát hiểm cơ bản.

Hướng dẫn cho học sinh mầm non kỷ năng sơ tán, thoát hiểm khi gặp hoả hoạn (Ảnh: Đăng Tùng).

Theo Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Tp.Biên Hòa, thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp với các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn để tập huấn, huấn luyện kiến thức PCCC mà trọng tâm là công tác cứu nạn, cứu hộ.

Nhằm giảm thiểu những vụ hoả hoạn đáng tiếc xảy ra. Trước đó, trong 3 ngày 23, 24 và 25/3, UBND Tp.Biên Hòa tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại 6 chung cư thuộc phường Bửu Long, Quang Vinh, Hóa An, Hòa Bình.

Lực lượng rà soát, tuyên truyền, kiểm tra thiết bị PCCC nhằm hạn chế nguy cơ cháy nổ (Ảnh: Đăng Tùng).

Tại đây, đoàn chú trọng kiểm tra trách nhiệm, vai trò người đứng đầu trong việc xây dựng, củng cố, duy trì lực lượng PCCC tại chỗ; bảo dưỡng trang bị, phương tiện PCCC tại chỗ. Đồng thời, kiểm tra ngẫu nhiên với người dân sinh sống tại các chung cư về kiến thức PCCC, việc thực hiện tuyên truyền đến các hộ tại chung cư.

Ngoài ra, đoàn cũng chỉ rõ cho ban quản lý, ban quản trị các thiếu sót, tồn tại về công tác đảm bảo an toàn PCCC tại từng chung cư. Qua đó kiến nghị, yêu cầu người có trách nhiệm sớm khắc phục, điều chỉnh để hạn chế thấp nhất các nguy cơ cháy, nổ xảy ra.

Dự kiến, đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3 với tổng số 13 chung cư, ký túc xá, khu nhà ở xã hội thuộc 8 phường trên toàn Tp.Biên Hòa.