An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Đối tượng tham gia trộm tài sản ra đầu thú

Sau 3 lần tham gia tiêu thụ 4,6 tấn sợi nylon do nhóm đối tượng trộm của công ty, Lồng Sên Khìn đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 18/3, tin từ Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đối tượng Lồng Sên Khìn, 50 tuổi, tên thường gọi là Toàn, ngụ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, đã đến cơ quan công an đầu thú do có liên quan đến nhóm công nhân trộm cắp tài sản ở Công ty H.S. Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5).

Theo hồ sơ của cơ quan công an, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản của công ty, Đặng Tấn Tài, 24 tuổi, ngụ Tp.HCM là công nhân bộ phận kho đã thông đồng, cấu kết với Phan Văn Chiến, 36 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang và Trần Văn Dẹn, 23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau (hiện đang bỏ trốn) 3 lần trộm cắp 4,6 tấn sợi nylon và 2 bao rác chứa sợi nylon cắt rời tại kho của công ty, mang bán cho Khìn được 34 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Sau khi bị mất trộm với tổng thiệt hại khoảng 200 triệu đồng, đại diện công ty đã đến cơ quan Công an huyện Nhơn Trạch trình báo vụ việc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác minh và bắt khẩn cấp Tài và Chiến là 2 đối tượng nghi vấn tham gia vụ trộm tài sản nói trên.

Làm việc với cơ quan điều tra, Khìn khai thêm, trước đó cuối tháng 2/2022, nhóm của Tài, Chiến và Dẹn còn lấy trộm và bán khoảng 1,5 tấn sợi phế liệu với giá 10 triệu đồng, sau đó Khìn mang bán lại cho người khác được 15 triệu đồng, thu lợi 5 triệu đồng để tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.