An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Điều tra làm rõ vụ cháy trong khu công nghiệp Long Bình

Ngày 16/2, tại bãi đất trống (được bao bọc bởi hàng rào tôn) ven đường Bùi Văn Hòa (P.Long Bình, TP.Biên Hòa) xuất hiện một đám cháy cỏ. Do thời tiết khô nóng, ngọn lửa đã lan nhanh từ bãi cỏ khô sang hàng rào tôn và bén lên trụ điện hạ thế bên cạnh.

Khu đất nói trên thuộc phường Long Bình, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có diện tích khoảng 1.000m2 chủ yếu là cỏ khô và rác thải dễ gây cháy trong mùa nắng. Khoảng 15h10 ngày 16/2, sau khi đám cháy lan nhanh, nhận được tin báo lực lượng Công an phường Long Bình, Công an đồn Khu công nghiệp có mặt phong toả hiện trường và điều tiết giao thông. Đề phòng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, các phương tiện đi qua khu vực này, đội Cảnh sát PCCC Khu công nghiệp Phòng PC07, Công an Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có mặt kịp thời, điều động xe chữa cháy chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy.

Tại hiện trường, do trời nắng và có gió nên đám cháy đã lây lan trên diện tích rộng, bén vào bờ tường rào khu đất trống (được rào tôn) dọc theo đường Bùi Văn Hoà, lan nhanh đến cả hệ thống đường dây điện và dây cáp viễn thông.

 Cũng vì sự cố trên, việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến đường Bùi Văn Hòa bị ảnh hưởng, ùn tắc cục bộ kéo dài ở cả 2 hướng.

Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, có hơn 260 hộ dân bị mất điện do sự cố trên. Điện lực Biên Hòa 2 đã cắt điện và tiến hành nối lại dây để tái lập điện cho người dân trong khu vực. Đến 19h cùng ngày, đã khắc phục xong sự cố, hơn 260 hộ dân nói trên có điện trở lại bình thường.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục thống kê thiệt hại đường dây điện và các thiết bị khác, đồng thời điều tra làm rõ vụ cháy.