Bất động sản

Đồng Nai: Công an xác minh hai công ty rao bán dự án “ma” ở Biên Hòa

Theo cơ quan chức năng, dự án tại phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa được công ty TNHH Bất động sản Tư vấn và Đầu tư Đức Tâm Land rao bán là dự án “ma”, không có thật, nên khuyến cáo khách hàng cảnh giác khi mua.

Ngày 16/5, Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai vừa vào cuộc xác minh thông tin hai công ty rao bán dự án “ma” trên địa bàn phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa.

Vị trí dự án được công ty quảng cáo trên mạng.

Theo đó, thời gian qua trên địa bàn phường Bửu Hòa xuất hiện công ty TNHH Bất động sản Tư vấn và Đầu tư Đức Tâm Land rao bán đất nền Khu nhà ở, nghỉ dưỡng sinh thái tại phường Bửu Hòa.

Dự án này được xác định là dự án “ma”, nhưng lại có rất nhiều khách hàng ở các địa bàn lân cận đến thực hiện giao dịch đặt cọc đất. Hiện, công ty này đã cho khách hàng đặt cọc mua đất với giá 13 triệu đồng/m2.

Trước tình hình địa bàn bất ngờ xuất hiện “chuyện lạ”, UBND phường Bửu Hòa đã tìm hiểu, xác minh và báo cáo sự việc lên TP.Biên Hòa. Xác minh cho thấy thửa đất mà công ty này rao bán là thửa đất 14, tờ bản đồ số 33 có diện tích hơn 9.000 m2.

Thửa đất này do trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý. Hiện, thửa đất đã cho công ty TNHH Thiện Minh thuê. Trước đó, công ty Thiện Minh cũng có rao bán đất nền ở ngay thửa đất này trên mạng. UBND phường Bửu Hòa cũng mời lãnh đạo công ty này lên làm việc, nhưng lãnh đạo công ty đã không đến.

"Bánh vẽ" và giá đất nền tại khu nghỉ dưỡng "ảo"

Trước tình hình các công ty rao bán dự án “ma” trên địa bàn, lãnh đạo TP.Biên Hòa cũng đã làm việc với phường Bửu Hòa để nắm bắt thông tin, đồng thời đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ tránh người dân bị lừa. Người dân có nhu cầu mua đất cần đến phường, xã để xác minh, nắm bắt thông tin về dự án tại địa phương, tránh tiền mất tật mang.

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Người Đưa Tin, trên các trang mạng, những công ty này rao bán dự án khu dân cư nghỉ dưỡng sinh thái Biên Hòa với nhiều lời quảng cáo có cánh như: Tọa lạc tại vòng xoay ngã 5 Cầu Hang, cách Quốc lộ 1k chỉ 500m, dễ dàng kết nối giao thông đi trung tâm Biên Hòa, đi thị xã Dĩ An và TP.Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, giá rẻ hơn khu vực từ 100 triệu – 200 triệu và là dự án duy nhất ở Biên Hòa chủ đầu tư cam kết thu mua và hỗ trợ bán ra sản phẩm lợi nhuận 60 – 80 triệu sau 3 tháng (chỉ cần thanh toán 50%).