Sức khỏe

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhân người Trung Quốc lên bệnh viện Chợ Rẫy

Ông G. vừa trở lại Đồng Nai từ quê nhà Trung Quốc và có các biểu hiện sốt cao, ho,… nên ngành y tế Đồng Nai đã chuyển ông G. lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để theo dõi.

Ngày 4/2, chia sẻ với báo Người Đưa Tin, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế Đồng Nai cho biết, ngành y tế Đồng Nai vừa cho chuyển 1 người từ Trung Quốc trở lại Đồng Nai làm việc, có biểu hiện ho, sốt,… lên bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Chung cư nơi bệnh nhân G. sinh sống

Bệnh nhân là ông H.G., 50 tuổi, quê quán tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hiện ngụ tại chung cư Thanh Bình, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Ông G. hiện đang làm việc tại một công ty ở TP.Biên Hòa.

Thời điểm Tết Nguyên đán, ông G. có trở lại quê nhà ở tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc để đón tết cùng gia đình.

Ông G. ở quê nhà khoảng 16 ngày và gần đây đáp máy bay trở lại Đồng Nai để làm việc. Chuyến bay của ông G. có quá cảnh tại Thái Lan 5 ngày. Tại sân bay Thái Lan ông cũng đã được kiểm tra y tế theo quy định.

Tuy nhiên khi trở về Việt Nam, có mặt ở chung cư Thanh Bình vào chiều ngày 3/2, ông G. có biểu hiện sốt (38,2 độ C), ho ít, mệt mỏi.

Ghi nhận được việc ông G. vừa từ Trung Quốc trở về nhưng bị sốt, ho,... nên ngành y tế cùng các đơn vị khác đã có mặt để vận động, tư vấn cho ông G.

Ngành y tế Đồng Nai cũng lập tức đưa ra phương án chuyển ông G. lên bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi theo quy định (do bệnh nhân là người nước ngoài).

Trước tình hình này, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khử trùng tại khu vực căn hộ ông G. sinh sống và chung cư Thanh Bình.

Ngành y tế Đồng Nai cũng tiếp tục theo dõi tình hình điều trị, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này để đưa ra phương án chính xác nhất.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, trước mắt Sở thực hiện xử lý phun xịt khử trùng nơi bệnh nhân ở để đảm bảo việc phòng chống dịch.

Hiện, vẫn chưa có kết quả chính xác liên quan đến bệnh nhân này nên ngành y tế tiếp tục theo dõi kết quả,… Ngành y tế Đồng Nai sẽ khoanh vùng, xác định những người trở lại Đồng Nai từ vùng dịch để có phương án xử lý hợp lý nhất.