Sự kiện

Đồng Nai chú trọng bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế để bảo toàn nguồn lực

Đến thời điểm hiện tại (15/7), tỉnh Đồng Nai có 13 nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19 .

Sáng 15/7, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 697 ca dương tính với Covid-19 trong đợt dịch lần này. Riêng ngày 14/7 có 177 ca được phát hiện chủ yếu ở các khu phong tỏa.

Trong đó, TP.Biên Hòa cao nhất với tổng số 82 ca, kế đến là huyện Cẩm Mỹ với 34 ca.

Nguồn lây nhiễm tại Đồng Nai có liên quan đến chợ đầu mối tại TP.HCM. Từ đó dẫn đến chuỗi lây nhiễm tại các chợ có lượng người mua bán tấp nập của TP.Biên Hòa như: Chợ Hóa An, chợ Tân Biên, Chợ Phước Tân.

Riêng với ổ dịch liên quan đến công nhân trong 1 công trình xây dựng tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, có 24 ca F1 đã được cách ly trước đó.

Đồng Nai có nhiều khu công nghiệp với những công ty có số lượng người lao động rất lớn, tới hàng chục ngàn người như: Taekwang Vina, Changshin, Pouchen. Hiện, những công ty này có một số ca dương tính đã được đưa đi cách ly.

Việc người lao động làm việc tại các khu công nghiệp nhưng ở nhà trọ cũng làm dấy lên những vấn đề hết sức đáng lo cho việc ngăn chặn dịch lây lan.

Một khu phố bị phong tỏa.

Điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại, có 13 nhân viên y tế tại Đồng Nai được phát hiện dương tính với Covid-19 trong quá trình thăm khám, điều trị. 

Đây là điều hết sức đáng lo ngại, vì điều này ảnh hưởng đến nguồn lực của ngành y tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Vì vậy, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Đồng Nai đặc biệt chú trọng đến biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế, đảm bảo không để ảnh hưởng đến lực lượng phòng chống dịch ở tuyến cuối cùng.

Thanh Hải