Dân sinh

Đồng Nai: Chìm ghe chở khách đi chùa, một người tử vong

Một chiếc ghe chở khách đi Chùa Châu Đốc 3, xuất phát từ bến đò thuộc địa phận phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa đã bị chìm trên sông Đồng Nai.

Vào khoảng 9h30 ngày 5/2, một chiếc ghe chở khách đi Chùa Châu Đốc 3 (phường Long Bình, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) bị chìm trên sông Đồng Nai.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ghe chở khách từ bến đò X. (phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chở theo hành khách đi chùa.

Khi đi đến ngã 3 sông, nằm ngay mũi của Cù Lao Ba Xê thì không may va chạm với một sà san đang trôi dạt. Vụ va chạm khiến chiếc ghe bị lật, hành khách trên ghe bị rơi xuống sông.

Phương tiện gặp nạn - ảnh T.H.

Phát hiện sự cố, lực lượng CSGT đường thủy (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp nhiều phương tiện có mặt hỗ trợ, cứu nhiều nạn nhân. Riêng một hành khách đi đò là chị T. đã không qua khỏi.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Vị trí ngã 3 sông, nơi chiếc ghe gặp nạn - ảnh T.H.

Được biết, lượng hành khách đi từ các bến đò trên sông Đồng Nai để đến chùa Châu Đốc 3 là rất lớn, đặc biệt là các dịp lễ, Tết.

Vì vậy, cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, đảm bảo các quy định về tham gia an toàn giao thông đường thủy; bắt buộc hành khách phải mặc áo phao khi di chuyển, đề phòng nguy hiểm khi có sự cố xảy ra.

Theo thông tin từ Công an phường Long Bình Tân, phương tiện gặp nạn còn trong thời hạn đăng kiểm, lái đò có bằng và bến đò được cơ quan chức năng cấp phép.

Thanh Hải – An Bình – Anh Trọng