Sự kiện

Đồng Nai: Chi hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ các hộ dân có heo bị nhiễm dịch tả heo Châu Phi

Các hộ dân có heo bị tiêu huỷ vì dịch tả heo châu Phi được nhận tiền hỗ trợ theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến việc hỗ trợ các hộ dân có heo bị dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì ngày 31/5, qua trao đổi với phóng viên, bà Lương Thị Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết, huyện vừa giải ngân tiền hỗ trợ cho 2 hộ dân có heo buộc phải tiêu hủy do mắc dịch tả heo châu Phi.

Người chăn nuôi có heo bị tiêu huỷ được hỗ trợ tiền theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, hộ ông Nguyễn Xuân Khá ở xã Bình Minh đã nhận được 700 triệu đồng sau khi tiêu hủy hơn 400 con heo, hộ ông Nguyễn Văn Đằng ở xã Đồi 61 với việc có hơn 240 con heo bị buộc phải tiêu hủy, cũng đã nhận được số tiền hỗ trợ khoảng 500 triệu đồng. Ngoài ra, một số hộ dân khác có số heo tiêu hủy ít hơn cũng đã được huyện chuyển hồ sơ qua Phòng Tài chính huyện để xem xét giải ngân tiền hỗ trợ. 

Theo và Lan toàn bộ số tiền hỗ trợ này được huyện trích từ nguồn ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, hiện huyện Trảng Bom đã công bố hết dịch tả heo châu Phi đối với xã Đồi 61 và đang xem xét công bố hết dịch đối với xã Bình Minh vì đến nay cũng đã qua 30 ngày kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên không phát sinh thêm ổ dịch mới.

Trong khi đó huyện Vĩnh Cửu cũng đã chi 308 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện phải tiêu hủy heo bệnh. Số tiền này trích từ nguồn ngân sách dự phòng của huyện.

Mức hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có heo bị dịch tả heo châu Phi tiêu hủy được căn cứ trên quyết định hỗ trợ của UBND tỉnh Đồng Nai. 

Cụ thể, hỗ trợ 300.000 đồng/con đối với heo con theo mẹ; 500.000 đồng/con đối với heo con dưới 2 tháng tuổi; 2 triệu đồng/con đối với heo thịt từ 2-4 tháng tuổi. Đối với heo thịt, heo giống, hậu bị trên 4 tháng tuổi được hỗ trợ 3 triệu đồng/con; heo nái, heo đực giống đang khai thác được hỗ trợ tối đa với mức 4,5 triệu đồng/con.