Dân sinh

Đồng Nai: Chào đón đoàn đua xe đạp cúp truyền hình Tp.HCM

Giải đua xe đạp cúp truyền hình Tp.HCM, xuất phát từ Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chọn đích đến tại Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai chặng đường 130km.

Trong 2 ngày 22-23/4, hàng ngàn người dân tỉnh Đồng Nai nói chung và người dân Tp.Biên Hoà nói riêng, tập trung tại các tuyến đường QL20 và QL1A, đường Đồng Khởi và đường Nguyễn Ái Quốc để chào đón đoàn đua chặng 18 xuất phát từ Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Giải đua có điểm đích đến là Tp.Biên Hoà. Chặng 19 tiếp theo từ Tp.Biên Hoà, điểm đến Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đúng 10h30 sáng ngày 22/4, đoàn đua Chặng 18 xuất phát từ Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đến Tp.Biên Hòa có chiều dài gần 130km đã có mặt tại đích như dự định. Sau đó, đoàn đã di chuyển về sân vận động tỉnh Đồng Nai để làm lễ trao giải chặng 18.

Sáng 23/4, tại Trung tâm nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai, các tay đua sẽ thi đấu chặng 19 từ Tp.Biên Hòa đi qua Bình Dương - Tp.HCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre, lộ trình 147km

Ban tổ chức trao giải cho 5 tay đua về thứ hạng cao chặng 18.

Giải đua xe Cúp Truyền hình Tp.HCM lần thứ 35 – 2023 đã khép lại với chiến thắng thuộc về vận động viên Petr Rikunov của Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Nếu như các giải đua trước đây, đoàn đua luôn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại Tp.Hồ Chí Minh vào ngày 30/4, thì đây là lần đầu tiên của giải chọn đích đến là Tp.Biên Hòa.

Vì vậy, khoảng 10h sáng ngày 22/4 (trước khi đoàn đua về đích khoảng 30 phút), khu vực đích đến trên đường Đồng Khởi đã có hàng ngàn khán giả tập trung theo dõi, cổ vũ cho các vận động viên thi đấu.

Và gần 10h30, tốp đầu khoảng 10 tay đua đã băng về đích, tạo ra màn nước rút nghẹt thở.

Tại đích đến, Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Hướng (tỉnh Đồng Nai) gần như đã cán đích cùng lúc, sau cú cạnh tranh nước rút mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trọng tài đã công nhận chiến thắng cho Petr Rikunov trước Nguyễn Hướng. Đây là chiến thắng thứ 8 của Petr Rikunov ở giải năm nay. Chiến thắng này cũng giúp tay đua người Nga củng cố vững chắc áo vàng lẫn áo xanh trên bảng tổng.

Với hạng Nhì chặng này, tay đua tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hướng lần thứ hai liên tiếp về hạng nhì chặng. Còn tay đua Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) về hạng Ba chặng. Ngoài ra, Erdenebat Bilguunjargai còn chiến thắng ở sprint 1 và về nhì ở sprint 2.

Sau chặng 18, Petr Rikunov cùng mặc áo vàng, áo xanh; Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) mặc áo trắng và áo cam thuộc về Nguyễn Thắng (Tp.HCM Vinama).

Tại lễ tổng kết, nhà tài trợ Tôn Đông Á và đối tác đã trao 30 triệu đồng tài trợ học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Tp.Biên Hòa.

Ban tổ chức trao tặng quà cho các em  học sinh Trường Tiểu học  Lý  Thường Kiệt đóng trên địa bàn Tp.Biên Hoà có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại đích đến ở Tp.Thủ Dầu Một ngày 23/4, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang của tỉnh Đồng Nai đã xuất sắc cán đích trước tiên. Về nhì là tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Lộc Trời - tỉnh An Giang) và hạng ba là tay đua Jude Gabriel Francisco (7 Eleven - Philippines)

Về đích an toàn, tay đua Jang Kyunggu (Hàn Quốc) giành danh hiệu áo vàng chung cuộc, hạng nhì là tay đua Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) và hạng ba là tay đua Roman Maikin.

Tay đua Jang Kyunggu cũng đoạt luôn áo xanh với 92 điểm, xếp sau là Nguyễn Tấn Hoài (64 điểm) và Kim Euro (Hàn Quốc - 54 điểm

Khu vực nơi diễn ra lễ trao giải tại Tp.Biên Hoà.

Đội Hàn Quốc giành chức vô địch đồng đội, xếp hạng nhì là đội Lộc Trời - An Giang và hạng ba là đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Trong khi đó, ngoại binh người Nga Roman Maikin của Tập đoàn Lộc Trời - An Giang đã đoạt chiếc áo chấm bi đỏ dành cho vua leo núi với 35 điểm sau màn trình diễn ấn tượng ở chặng 5, chiến thắng trên cả hai ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly. Còn tay đua Nichol Pareja đoạt áo trắng chung cuộc, dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Dưới đây là những hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại điểm về đích và nhận giải thưởng:

Phóng viên tác nghiệp từ góc cao.

Toàn cảnh khu vực trao giải.

Nhóm phóng viên tác nghiệp tại điểm về đích.

Các tay đua không chuyên đón chào đoàn đua.

Người hâm mộ môn đua xe nô nức chào đón đoàn đua.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Kỷ cũng có mặt để tác nghiệp.

Đông đảo người dân tham gia đón đoàn đua.

Đoàn mô tô dẫn đoàn.

Đoàn xe nhà tài trợ chính Tôn Đông Á tham gia diễu hành.

Đoàn mô tô hộ tống đoàn đua.

Điểm về đích.

Đoàn xe ban tổ chức giải.

Vui cùng các tay đua.