Môi trường

Đồng Nai: Cận cảnh mỏ đất khai thác trái phép vừa bị phát hiện

Mỏ đất là một ngọn đồi rộng khoảng 10 hecta, được xây tường bao quanh với chiều cao hơn 3m, có cổng cho xe ra vào và luôn có người canh gác.

Mới đây, qua công tác trinh sát, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện 1 điểm khai thác khoáng sản trái phép thuộc ấp 5, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Tại thời điểm phát hiện, có 2 phương tiện là xe tải chở đất do tài xế là N.P.L (SN 1993) và H.T.L (SN 1975) đang điều khiển rời khỏi hiện trường. Trên mỗi xe có 4m3 đất và một phương tiện máy đào do tài xế N.H.S (SN 2000) đang hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc khai thác và vận chuyển khoáng sản trên. Hiện, tang vật và phương tiện có liên quan đã được phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh lập biên bản tạm giữ, tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cổng vào khu vực khai thác đất. (Ảnh: Thanh Hải).

Ngày 14/5, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã tiếp cận hiện trường khu vực khai thác đất nêu trên, ghi nhận thực tế.

Nằm cách trục đường 767 khoảng hơn một km, men theo một con đường bê tông ven cánh đồng mới tới được mỏ đất trên. Khu vực khai thác bao gồm 3 ngọn đồi có trồng cây tràm liên kế nhau. Xung quanh đều được xây một bức tường gạch cao hơn 3m, chỉ chừa cổng cho phương tiện chở đất ra vào.

Theo nguồn tin mà PV có, mỏ đất trên đã được khai thác một thời gian dài trước khi bị lực lượng công an phát hiện và tạm giữ phương tiện, tang vật. Mỏ đất do một người đàn ông tên T.Đ khai thác.

Bức tường được xây bao bọc xung quanh khu vực khai thác. (Ảnh: Thanh Hải).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý.