An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Cài đặt hộ điện thoại, thanh niên trộm ảnh “nóng” rồi tống tiền cô gái trẻ

Vì chưa rành về điện thoại nên mẹ chị N. đã nhờ Non cài đặt hộ. Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt, Non phát hiện ra nhiều ảnh nóng trong máy nạn nhân nên đe dọa, tống tiền 60 triệu đồng.

Ngày 20/8, báo Tiền Phong đưa tin, Công an xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa nhận bàn giao đối tượng Lâm Chấn Non (SN 1993) từ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để điều tra làm rõ hành vi đe dọa, tống tiền người khác.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 18/8, chị C.T.N (SN 1999, quê tỉnh Trà Vinh) đến đội hiệp sĩ trình báo bị một đối tượng "đe dọa tung ảnh nóng, tống tiền" với giá 60 triệu đồng. Theo trình bày, chị N. mới mua điện thoại nên đưa điện thoại cũ cho mẹ mình sử dụng, do chưa rành về điện thoại nên mẹ N. đã sang nhờ Non giúp chỉnh sửa cài đặt, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết.

Trong quá trình cài đặt, Non phát hiện rất nhiều ảnh nóng của chị N. được lưu trong máy, từ đó nảy sinh ý định tống tiền với giá 60 triệu đồng nếu không sẽ tung lên mạng xã hội.

Kì kèo qua lại, Non đồng ý “hạ giá” xuống còn 40 triệu đồng và hẹn đến 1 địa điểm ở Đồng Nai để đưa tiền. Nhận thông tin, nhóm hiệp sĩ đã đến tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, đối tượng cảnh giác nên thay đổi nhiều địa điểm.

Vì quá lo sợ nên chị N. đã liên lạc với hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) để nhận được sự hỗ trợ. Anh Hải đã hướng dẫn và lên kế hoạch giúp chị N. bắt Non và lấy lại điện thoại cho nạn nhân.

Tối 18/8, chị N. đến 1 con đường vắng, dọc đường là dãy cây khoai mì, vứt tiền vào cột điện rồi bỏ đi như lời Non đã yêu cầu từ trước. Khi đối tượng xuất hiện lấy tiền, nhóm hiệp sĩ đã lao đến bắt nhưng Non bỏ chạy thành công.

Không bỏ cuộc, đội hiệp sĩ đi tìm khắp các tuyến đường cùng các bụi rậm trong rẫy khoai mì. Đến 21h30 cùng ngày, đội tìm ra được đối tượng và khống chế bàn giao cho công an. 

Han (t/h)