Sức khỏe

Đồng Nai cách ly tại nhà, nơi ở đối với 27 trường hợp đi từ vùng dịch về

Huyện Nhơn Trạch đang cách ly tại nơi ở, nơi lưu trú của công ty đối với 27 trường hợp, được xác định là đi từ vùng dịch về.

Ngày 11/2, đoàn công tác của sở Y tế Đồng Nai đã đến huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai để tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV trên địa bàn.

Đồng Nai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Võ Phi Hồng đại diện trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, tính đến thời điểm kiểm tra thì huyện Nhơn Trạch chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV.

Dù vậy, ngành y tế huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị chức năng khác đã không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Suốt thời gian qua, huyện Nhơn Trạch đã lên danh sách và giám sát ca bệnh tại các công ty và tại cộng đồng, theo dõi sức khỏe cho 27 trường hợp đi từ vùng dịch về Nhơn Trạch.

Số người bị cách ly gồm 19 người Trung Quốc (đi từ các tỉnh Quảng Tây, Hồ Nam, Quảng Châu, Quảng Đông, Giang Tô… nhập cảnh vào Việt Nam và đi đến huyện Nhơn Trạch vào các ngày từ 18/1 đến ngày 6/2).

Tám người còn lại là người Việt Nam (đi từ Thanh Hóa (vùng dịch) vào Nhơn Trạch).

Những trường hợp này đều đang được cách ly ở ký túc xá của công ty và hộ gia đình. Đồng thời, được theo dõi sức khỏe hàng ngày. Hiện, chưa ghi nhận triệu chứng bất thường.