Sự kiện

Đồng Nai: Cách ly 21 ngày đối với tất cả người về/đến từ TP.HCM

Ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly đối với người về/đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, kể từ 0h ngày 5/6, tỉnh Đồng Nai áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai, tính từ ngày rời khỏi TP.HCM.

Trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế.

Yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (người cách ly tự trả phí xét nghiệm) đối với người thuộc diện cách ly.

Đối với người về/đến từ TP.HCM, phải liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của Chính phủ.

Người dân có tiếp xúc với người tham gia hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến Hội thánh này, người đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh trong vòng 14 ngày qua phải chủ động liên hệ với trạm y tế hoặc trung tâm y tế huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng quyết định tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TP.HCM và chiều ngược lại, bao gồm cả xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi và xe khách tuyến cố định. Giao sở GTVT triển khai thực hiện theo quy định.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường rà soát người về/đến từ TP.HCM, không để sót bất kỳ trường hợp nào không được quản lý, cách ly mà đi lại trong cộng đồng; đồng thời chỉ đạo cơ quan y tế địa phương thực hiện tốt việc tổ chức, quản lý cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, xét nghiệm theo đúng quy định.