Tài chính - Ngân hàng

Đồng Nai: Các tiệm vàng đông khách ngày vía Thần Tài

Ngày 31/1, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại các tiệm vàng lớn ở tỉnh Đồng Nai có rất đông người dân đến mua vàng.

Theo quan niệm dân gian, trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch), mọi người thường mua hoa quả, bánh trái hoặc heo quay, vịt quay, cá lóc nướng trui, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm luộc cúng thần tài thì sẽ được may mắn cả năm.

Ngoài ra, mua vàng trong ngày này cũng mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Xuất phát từ quan niệm trên, sáng mồng 10 tháng Giêng (31/1), rất nhiều tiệm vàng trên địa bàn Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chật kín người mua.

Tại tiệm vàng Quốc Bảo nằm trong chợ Tam Hiệp, một khu chợ có từ lâu đời thuộc phường Tam Hòa, Tp.Biên Hòa, ngay từ sáng sớm đã tấp nập người mua.

Theo quan sát của PV, giá vàng tại tiệm Quốc Bảo bán ra: vàng 24k, loại nhẫn trơn bán ra 5.500.000/1 chỉ, mua vào là 5.390.000/1 chỉ. 

Riêng với vàng miếng loại 1 chỉ được chế tác có hình ông thần tài, con mèo vàng (linh vật của năm nay) thì đắt hơn rất nhiều. Giá bán ra đối với loại vàng này là 6.300.000/1 chỉ.

Không chỉ tiệm vàng Quốc Bảo mà một số tiệm vàng khác nằm trên đường Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc (phường Tân Phong) cũng rất đông khách đến mua vàng.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, chị Thắm, một khách mua vàng cho biết, quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế vào đây làm công nhân và thuê trọ.

Tết năm nay, chị cũng tranh thủ về quê ăn Tết và mới quay lại tỉnh Đồng Nai làm việc. Dù đời sống công nhân khó khăn nhưng năm nào chị cũng tiết kiệm tiền thưởng Tết để tới mồng 10 là mua 1 chỉ vàng.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận:

Thanh Hải - Anh Trọng