Sự kiện

Đồng Nai: Bé trai chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ngoài cổng nhà dân

Khi mở cửa để ra ngoài thì chị Cam phát hiện có một chiếc giỏ xách đặt ngay trước cổng. Khi mở ra xem thì chị Cam phát hiện có một bé trai bên trong.

Ngày 9/12, đại diện Công an xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đang chăm sóc một em bé bị bỏ rơi ngay trước cổng nhà dân.

Em bé hiện đang được cơ quan công an chăm sóc.

Cụ thể, sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Cam (38 tuổi, ngụ ấp Nam Sơn, xã Quang Trung) mở cửa để ra ngoài thì phát hiện một chiếc giỏ màu xanh để trước cổng nhà. Chị Cam lại xem thì phát hiện trong giỏ có một bé trai sơ sinh được quấn trong chiếc áo ấm màu đỏ.

Chị Cam liền đưa bé vào trong nhà rồi báo tin cho cơ quan công an về việc phát hiện bé. Nhận được tin báo, Công an xã Quang Trung đã có mặt tại nhà chị Cam để tiến hành xác minh, làm rõ.

Cơ quan công an xác định bé bị bỏ rơi là một bé trai, dây rốn vẫn còn, được quấn một lớp khăn tắm màu trắng và một áo ấm màu đỏ, không tìm thấy giấy tờ hay thông tin gì về bé.

Sau đó, cơ quan công an đã đưa em bé vào Trung tâm y tế huyện Thống Nhất cắt dây rốn, chăm sóc sức khỏe. Sau khi tình trạng bé đã ổn thì bé đang được tạm đưa về nhà anh Nguyễn Quốc Cường, Phó trưởng Công an xã Quang Trung chăm sóc.

Hiện cơ quan công an đã thông báo để bố mẹ bé đến nhận lại bé.