An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt nhóm đối tượng đâm thiếu niên 13 tuổi tử vong

Năm nghi phạm từ 14 đến 17 tuổi ngụ Tp.Biên Hoà đã bị bắt giữ khẩn cấp vì liên quan đến cái chết của thiếu niên 13 tuổi.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Tú (14 tuổi), Nguyễn Bùi Minh Hiếu (17 tuổi), Đoàn Văn Khang (17 tuổi), Nguyễn Hoàng Bảo Khiêm (16 tuổi), Trần Văn Luân (17 tuổi, cùng ngụ Tp.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Thái Tú và Nguyễn Đồng Hiệp ( 14 tuổi, ngụ ở phường Trảng Dài, Tp.Biên Hoà) thường xuyên mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội Faceebook.

Theo đó, vào lúc 20h30 ngày 22/10, Tú và Hiệp đã hẹn nhau ra ngã 3 khu vực chợ Thanh Hoá, thuộc phường Trảng Dài, Tp.Biên Hoà để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đi, Hiệp chở theo bạn là Cao Hoàng T. (13 tuổi, ngụ ở phường Trảng Dài, Tp.Biên Hoà); còn Nguyễn Thái Tú đã rủ thêm các đối tượng Hiếu, Luân, Khang và Khiêm mang theo dao, mã tấu để gặp nhóm của Hiệp để nói chuyện.

Tại đây, sau lời qua tiếng lại, các đối tượng đã lao vào dùng hung khí truy sát nhóm của Hiệp. Hậu quả, Cao Hoàng T. đã bị đối tượng Nguyễn Bùi Minh Hiếu; Nguyễn Thái Tú và Trần Văn Luân dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, tay và gục tại chỗ. Mặc dù T. đã được người dân kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng T. đã tử vong vì do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an Tp.Biên Hoà có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

Đến 16h ngày 23/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã truy bắt nhanh được 5 đối tượng, thu giữ một số dao, kiếm, mã tấu để gây án. Trước cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tuệ Minh