An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt kẻ thủ dao trong người đi trộm cắp tài sản

Sau khi trộm xe máy bị phát hiện, trong lúc các lực lượng vây ráp bắt giữ, đối tượng đã rút dao thủ sẵn trong người ra khống chế hòng tẩu thoát.

Vào khoảng 12h30 ngày 1/4, anh Đinh Quyết Tiến 22 tuổi (ngụ tại kp 3 phường Trảng Dài) điều khiển xe gắn máy hiệu Wave an pha mang BKS: 60F3 -676.25, đến tiệm thuốc tây tại kp 5 -phường Trảng dài để mua thuốc. Khi anh Tiến đang mua thuốc, do thiếu cảnh giác đã bị đối tượng phá khoá, nổ xe bỏ chạy. Nghe tiếng xe nổ máy, anh Tiến quay ra thì thấy thanh niên lạ mặt ngồi trên xe của mình và rồ ga tẩu thoát. Anh Tiến đuổi theo và tri hô nhưng không kịp, ngay sau đó anh Tiến đã gọi báo cho Đội xung kích PCTP và Hỗ trợ giao thông Tp. Biên Hoà nhờ giúp đỡ. 

Nhận được tin báo, Đồng chí Nguyễn Thiên Báo đội trưởng đội xung kích (PCTP) đã huy động các thành viên lập tức phong toả các ngã đường để đón lõng đối tượng có thể tẩu thoát qua các đoạn đường này.

Người dân nhận lại tài sản

Đúng như dự đoán, đối tượng bỏ chạy theo hướng ngã tư trung tâm mua sắm Vincom Biên Hoà hướng đường Phạm Văn Thuận  ra vòng xoay Tam Hiệp QL1.

Khi biết đang bị lực lượng truy đuổi, đối tượng hoảng sợ vứt xe bỏ chạy vào hẻm Giáo xứ Bùi Hiệp thuộc phường Tam Hiệp. Quyết không để đối tưởng tẩu thoát, 4 thành viên trong đội xung kích đã tiếp cận đối tượng, khống chế, bắt giữ và thu hồi tang vật bàn giao cho cơ quan Công an phường Tam Hiệp.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Lê Thanh Hiếu sinh năm 1995 ngụ tại khu phố 1, phường  An Bình -Tp. Biên Hoà. Đối tượng khai nhận đã từng có 2 tiền án về tội hiếp dâm, vừa được ra tù hồi tháng 6/2021.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an phường Tp. Biên Hoà tiếp tục điều tra xử lý.

Anh Trọng