An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt hung thủ giết người, cướp tài sản sau 24 giờ gây án

Sau hơn 24 giờ gây án, đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa, SN 1993, quê tỉnh Cà Mau gây ra vụ giết người, cướp tài sản vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Chiều ngày 2/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an Tp.Biên Hòa bắt giữ được hung thủ đã giết bà N.T.T.H, 48 tuổi, chủ quán nước mía tại một ngôi nhà thuộc tổ 9, khu phố 3, phường An Hòa, Tp.Biên Hòa.

Như tin đã đưa, chiều ngày 1/3, người quen của nạn nhân đến quán nước mía thì thấy cửa khóa ngoài, điện thoại không nghe máy. Nghi có chuyện không lành, nên nhiều người đã tiến hành mở cửa, kiểm tra.

Sau khi mở cửa, người dân phát hiện bà H. đã tử vong trong tư thế nằm ngửa trên giường, 2 tay bị trói bằng một sợi dây, trên ngực có vết thương. Sự việc được báo cho cơ quan công an.

Lực lượng công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Nhận tin báo, Công an Tp.Biên Hòa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và các lực nghiệp vụ tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Qua dấu vết để lại, lực lượng công an xác định đây là một vụ án mạng, có dấu hiệu cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Nghĩa là đối tượng gây án. Chiều ngày 2/3 các trinh sát đã bắt giữ được đối tượng này.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận, trước đó đã nhiều lần có quan hệ tình dục với nạn nhân, thấy nạn nhân có đôi bông tai nên nảy sinh ý định cướp.

Chiều ngày 1/3, Nghĩa chuẩn bị sẵn dây dù, dao và đi xe máy đến hiện trường. Tại đây, sau khi quan hệ với tình dục với nạn nhân, Nghĩa trói tay bà H., dùng dao đâm 2 phát vào ngực. Sau đó, Nghĩa cướp đôi bông tai bằng vàng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hung thủ Nghĩa sau khi bị bắt giữ.

Vàng cướp được, Nghĩa đi qua Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) bán lấy tiền tiêu xài.

Đây mới chỉ là lời khai ban đầu, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Được biết, nạn nhân quê ở Tp.Đà Nẵng, vào Đồng Nai thuê trọ để bán nước mía.