An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt hàng chục đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Hàng chục đối tượng tại Tp.Biên Hòa dùng súng bắn nhau để giải quyết mâu thuẫn, khiến một người thương vong vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai truy bắt.

Ngày 2/3, Công an tỉnh Đồng Nai bắt được nhóm đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn tại khu vực siêu thị Big C, thuộc khu phố 2, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hoà.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, khoảng 8h ngày 1/3, 2 nhóm thanh niên cả nam và nữ, với khoảng 15 người sử dụng súng công cụ hỗ trợ và dao tự chế các loại đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu vực siêu thị Big C.

Quá trình hỗn chiến, một đối tượng dùng súng bắn đạn cao su bắn nhiều phát về đối phương khiến một người bị thương ở tay.

Sau quá trình điều tra, đến sáng 2/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 11 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng súng bắn đạn cao su trái phép nói trên.

Các đối tượng bị bắt gồm: Dương Quang Hà (SN: 1998, “Hà Lép”); Bùi Ngọc Trí (SN: 1993); Phạm Thanh Tuấn (Cuội, SN: 1991); Nguyễn Tấn Sang (SN: 2000); Đinh Hoàng Thạch (SN: 1996); Lại Văn Lương (SN: 1985); Lừu Hỉnh Quyên (SN: 2002); Dương Thị Mai Phương (SN: 2004); Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN: 2000); K Thị Mỹ Linh (SN: 2000) và Trịnh Thị Thuý Nga (SN 2004).

Theo kết quả điều tra bước đầu xác định, ngày 28/2 tại quán ăn Lan Rừng ở khu phố 7, phường Thống Nhất, Tp.Biên Hoà có xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt và xô xát đánh nhau giữa Nguyễn Tấn Sang (bạn gái của Hoàng Văn Danh (SN: 1991) và K Thị Mỹ Linh (bạn gái của Nguyễn Thanh Tuấn).

Nhóm đối tượng còn trẻ nhưng đã dùng súng giải quyết mâu thuẫn.

Đến sáng ngày 1/3, Danh gọi điện cho Tuấn hẹn đến khu vực siêu thị Big C, thuộc khu phố 2, phường Tân Hiệp để đánh nhau. Khi đi Tuấn rủ thêm các đối tượng Chiến, Sang, Thạch và Lương chuẩn bị hung khí là dao tự chế để đi đánh nhau.

Lương điều khiển xe taxi chở Chiến, Sang và Tuấn điều khiển xe ô tô Innova, biển số 60A- 458.67 chở Thạch và đồng bọn đi đến khu vực siêu thị Big C.

Khoảng 9h cùng ngày, khi nhóm của Danh khoảng 8 đối tượng đến khu vực siêu thị Big C thì thấy nhóm của Tuấn chuẩn bị hung khí đã chờ sẵn. Tại đây, 2 nhóm đối tượng sử dụng hung khí và súng công cụ hỗ trợ xông vào hốn chiến.

Trong quá trình rượt đuổi, nhóm của Danh nổ khoảng 10 phát súng. Dương Quang Hà và Bùi Ngọc Trí sử dụng dao tự chế đuổi đánh nhóm của Tuấn. Hậu quả, Tuấn bị 3 vết thương và Chiến 1 vết thương ở cảnh tay trái do đạn cao su gây ra.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 10 vỏ đạn; 1 viên đạn cao su; 1 tuýp sắt dài 80cm và 3 dao tự chế.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi một số đối tượng liên quan đến vụ việc nói trên, hiện đang bỏ trốn, nhanh chóng ra trình diện trước cơ quan công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nguyễn Lành