An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng vờ thăm mua rồi trộm 2 giò lan đột biến tiền tỷ

Sau khi được chủ vườn lan giới thiệu có hai cây lan giống giá trị cao vài trăm triệu đồng, Long đã nảy sinh ý định trộm để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 22/7, Công an TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã bắt giữ nghi can Nguyễn Phi Long (29 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Tang vật là 2 giò lan đột biến có giá trị lớn, đồng thời công an cũng đang truy bắt đồng phạm của Long.

Hồ sơ điều tra vụ án cho thấy, tháng 7/2020, anh Đỗ Trọng Huấn, ngụ phường Suối Tre, TP. Long Khánh làm đơn trình báo gửi tới Công an TP. Long Khánh trình bày về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm hai cây lan đột biến gen, giá trị trên 1 tỉ đồng, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Long Khánh đã xuống hiện trường để xác minh sự việc. Khi truy xét hình ảnh camera an ninh thì phát hiện nghi can đội nón len trùm kín mặt. Quá trình nhận dạng đã xác định người này tên Nguyễn Phi Long.

Hình ảnh đối tượng Nguyễn Phi Long được camera ghi lại

Các trinh sát hình sự Công an TP. Long Khánh đã phối hợp Công an huyện huyện Đơn Dương, Lâm Đồng bắt Long và thu hồi hai giò lan.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Long khai nhận, mấy ngày trước khi thực hiện vụ trộm, Long cùng ba người khác đến tham quan và mua lan tại vườn của anh Huấn.

Tại vườn lan, Long được anh Huấn giới thiệu có hai cây lan giống giá trị cao vài trăm triệu đồng nên đã nảy sinh ý định trộm để bán lấy tiền tiêu xài. Long cùng đồng phạm đã lên kế hoạch, bàn bạc rồi thuê xe chạy từ Lâm Đồng xuống, khi cách nhà anh Huấn khoảng 500 m thì nhóm của Long để xe lại rồi đi bộ vào.

Sau khi kiểm tra một vòng quanh nhà, Long leo qua cổng để vào trong rồi đi lên vườn lan để lấy hai giò lan rồi cùng đồng phạm nhanh chóng trốn về Lâm Đồng cất giấu.

Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản TP. Long Khánh, giá trị của hai giò lan đột biến có trị giá hơn 750 triệu đồng. Công an TP. Long Khánh đang tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng còn lại, theo báo Pháp luật TP. HCM.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)