An ninh - Hình sự

Đồng Nai: Bắt 3 đối tượng trộm cắp tài sản để lấy tiền chơi game

Do cần tiền chơi game, 3 đối tượng rủ nhau đột nhập phòng trọ trên địa bàn Tp. Biên Hoà (Đồng Nai) trộm cắp tài sản có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Ngày 14/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Văn Phúc (thường gọi Phúc dẹo, 19 tuổi, ngụ KP.1, phườngBửu Long, Tp.Biên Hòa), Trần Quang Minh (27 tuổi, ngụ KP.3, phường Quang Vinh, Tp.Biên Hòa) và Trần Quốc Bảo Ngọc (26 tuổi, ngụ KP.4, phường Bửu Long, Tp.Biên Hòa) là các đối tượng tham gia vụ trộm cắp tài sản tại phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu sáng 10/4, anh V.C.N.T (31 tuổi, thuê trọ tại KP.3, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa) đến cơ quan Công an trình báo vừa bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm nhiều tài sản có giá trị. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tân Hiệp vào cuộc điều tra.

Qua xác minh thông tin, hình ảnh tại hiện trường, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định nhóm đối tượng gây án và tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm nói trên.

Cụ thể, theo lời khai, Nguyễn Văn Phúc là đối tượng thường xuyên chơi game. Thời gian gần đây, Phúc nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để kiếm tiền chơi game. Khoảng 1h ngày 10/4, trong lúc đang chơi game tại một tiệm game ở phường Bình Đa, Tp.Biên Hòa, Phúc gọi điện cho Minh mang xe máy đến để chở đi trộm cắp nhưng nói dối là chở đến nhà người quen lấy đồ. Sau đó, Minh tiếp tục gọi thêm Ngọc cùng đi.

Khi cả 3 đến trước dãy phòng trọ ở KP.3, phường Tân Hiệp, thì Minh và Ngọc ở ngoài, còn Phúc đi vào bên trong. Tại đây, Phúc thấy phòng trọ của anh T. khóa cửa ngoài nên quyết định phá khóa để lấy trộm đồ. Trước khi thực hiện việc đột nhập, Phúc đã lấy móc phơi quần áo cột cửa bên ngoài những phòng trọ gần đó để những người này không ra được.

Sau đó, Phúc lấy một chiếc búa để gần đó phá khóa cửa phòng anh T. và đột nhập vào bên trong. Khi biết Phúc phá cửa phòng, cả Minh và Ngọc cũng đột nhập vào để cùng Phúc lấy trộm đồ. Tại đây các đối tượng đã lấy trộm một xe máy hiệu SH150, 2 điện thoại, hai dây chuyền, hai nhẫn vàng, số tiền mặt khoảng 40 triệu đồng cùng một số tài sản có giá trị khác với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Lấy được số tài sản trên, các đối tượng đã liên hệ với Nguyễn Quang Vinh (ngụ P.Tân Mai, Tp.Biên Hòa) nhờ bán giùm và được Vinh đồng ý.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã thu hồi được một số tài sản bị mất trộm. Ngoài các đối tượng trên, cơ quan Công an cũng đang củng cố tài liệu để xử lý đối với Nguyễn Quang Vinh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.