Sự kiện

Đồng Nai: 52 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

Sáng 1/9, Trại giam Xuân Lộc, xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2022.

Theo đó, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, 52 phạm nhân, trong đó có 12 phạm nhân nữ, tại Trại giam Xuân Lộc được Chủ tịch nước đặc xá.

Tại lễ trao quyết định đặc xá, các phạm nhân cũng được trao căn cước công dân. Trước đó, Trại giam Xuân Lộc đã phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc tiến hành làm căn cước công dân cho những phạm nhân này.

Cán bộ trại giam Xuân Lộc trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân về hoà nhập với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trại giam Xuân Lộc cũng tổ chức cho 52 phạm nhân học tập các quy định của nhà nước về tái hoà nhập cộng đồng, chính sách vay vốn để sản xuất kinh doanh và định hướng.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Đại tá Thái Xuân Hồng, Giám thị Trại giam Xuân Lộc mong rằng, những người được đặc xá, về sớm với cộng đồng lần này phải sống tốt, có ích và không tái phạm. Những phạm nhân còn lại cố gắng tiếp tục rèn luyện, chấp hành tốt nội quy để có thể được đặc xá trong những dịp khác.

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc - Nguyễn Thị Cát Tiên trao quyết định đặc xá cho phạm nhân.

Nhận quyết định đặc xá từ tay Giám thị Trại giam Xuân Lộc, chị Nguyễn Ngọc Bảo Vân, 27 tuổi, quê huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận xúc động cho biết, ngay từ khi nhập trại, bản thân chị luôn ý thức được việc chấp hành nội quy trại giam, tích cực rèn luyện, cải tạo.

Bên cạnh đó, gia đình chị đã hỗ trợ đóng án phí và khắc phục hết số tiền thiệt hại mà tòa đã tuyên. 

Phạm nhân nhận giấy tờ trước khi về với gia đình.

Trong năm 2021, Trại giam Xuân Lộc có 102 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá. Ngay sau khi trao quyết định đặc xá, Trại giam Xuân lộc đã bố trí xe ô tô đưa những người được đặc xá ra tận bến xe Xuân Lộc để đón xe về nơi đăng ký thường trú.

Anh Trọng