Cộng đồng mạng

Đồng hành cùng cô chủ suốt 4 năm đại học, chú chó được trao bằng cử nhân

Lần đầu tiên trong lịch sử của đại học Quốc tế Florida (Mỹ), bằng cử nhân được trao cho… một chú cún.

Tiffany Ascanio, nữ sinh viên theo học tại đại học quốc tế Florida mắc số vấn đề về sức khỏe nên cần có những biện pháp điều trị đặc biệt. Cô được phép mang theo cún cưng của mình tới trường. Đồng hành cùng Tiffany là chú chó pitbull 7 tuổi mang tên Kali. Kali được huấn luyện tại trung tâm Hỗ trợ Người khuyết tật, có khả năng giúp đỡ chủ nhân của mình vượt qua các trở ngại trong đời sống sinh hoạt và học tập.

Kali cùng cô chủ Tiffany trong buổi lễ tốt nghiệp (ảnh: Miami News)

Kali đã đồng hành cùng cô chủ trong cả quá trình học ngành cơ khí. Chú cún thông minh này đã khẳng định giá trị tuyệt vời của động vật giúp chủ của chúng đạt được ước mơ. Bất chấp những định kiến về giống chó pitbull dữ tợn, hiếu chiến, Kali đã trở thành người bạn vô cùng dịu dàng và ấn cần đối với Tiffany, luôn kiên nhẫn giúp đỡ Tiffany khi cô chủ gặp khó khăn.

Tiffany cũng cho biết, Kali rất nổi tiếng tại trường đại học: “Kali còn có nhiều bạn bè hơn tôi. Tôi không thể thành công như vậy nếu không có Kali. Tôi đã xuất sắc vượt xa hơn những gì tôi có thể”.

Sau khi tốt nghiệp, Tiffany và Kali dự định sẽ chuyển đến Seattle và ứng tuyển vào vị trí kỹ sư sản xuất máy bay thương mại của hãng hàng không nổi tiếng Boeing.

Kali cùng tấm bằng cử nhân (Ảnh: Miami News).

Để kỷ niệm tình bạn đáng yêu này, Tiffany đã lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi du lịch để có thể cùng nhau tận hưởng kì nghỉ sau 4 năm học tập chăm chỉ.

Hoa Hồng (Theo Miami News)