Thế giới

Động đất lớn ở Indonesia khiến gần 750 người thương vong và còn gia tăng

Trận động đất 5,6 richter xảy ra ở tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 21/11 đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương.

Hãng ReutersAP dẫn tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất mạnh 5,6 độ richter, có tâm chấn ở khu vực Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, tại độ sâu 10km. Động đất xảy ra cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 75km về phía đông nam.

Một quan chức chính quyền Cianjur cho biết, có tới 46 người thiệt mạng, hơn 700 người khác bị thương và con số thương vong có thể còn tăng.

Người dân Indonesia cho biết có thể cảm nhận được những chấn động mạnh mẽ ở khu vực Jakarta lớn. Các tòa nhà cao tầng tại thủ đô lắc lư. "Trận động đất rất mạnh. Tôi và các đồng nghiệp quyết định rời văn phòng ở trên tầng 9 bằng cầu thang bộ khẩn cấp", Vidi Primadhania, một nhân viên làm việc tại Nam Jakarta kể lại.

Trong khi đó, Đài Metro TV đã đăng tải hình ảnh về một số tòa nhà ở Cianjur gần như trở thành đống đổ nát trong khi các cư dân túm tụm ở bên ngoài.

Trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi động đất xảy ra, 25 dư chấn đã được ghi nhận. Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất không có khả năng gây sóng thần.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương. Động đất xảy ra thường xuyên trên khắp quốc đảo rộng lớn này, nhưng hiếm khi cảm nhận được ở Jakarta.

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, VTV)