Sự kiện

Động đất lại "gõ cửa" vùng thủy điện Quảng Nam

Có đến 3 trận động đất xảy ra liên tục trong vòng 4 ngày ở 2 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Mùa mưa bão sắp đến, những vụ động đất lại khiến người dân lo lắng.

Ngày 24/10, thông tin từ viện Vật lí địa cầu - viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 2 huyện miền núi Bắc Trà My, Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vừa xảy ra hàng loạt trận động đất.

Khoảng 11h49 cùng ngày, 1 trận động đất có cường độ 2,7 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 8km xảy ra ở huyện Bắc Trà My.

Động đất xảy ra liên tục ở huyện miền núi Quảng Nam.

Trước đó, vào khoảng 9h32 ngày 21/10, 1 trận động đất khác xảy ra ở huyện Bắc Trà My (vị trí tọa độ 15,314 độ vĩ Bắc và 108,09 độ kinh Đông) có cường độ 2,6 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 10,8km. 

Chưa hết, khoảng 11h38, 1 trận động đất có cường độ 2,8 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 8,3km xảy ra ở huyện Nam Trà My.

Theo ghi nhận chúng tôi, vào thời điểm xảy ra những trận động đất trên người dân địa phương chỉ cảm nhận những rung lắc nhẹ. Tuy vậy, thời điểm này khi mà mùa mưa bão cận kề cùng với địa hình nơi đây có nhiều thủy điện khiến nên việc động đất xảy ra liên tục cũng phần nào khiến người dân bản địa âu lo.

Được biết, chính quyền các địa phương này cũng đã lên phương án phòng chống thiên tai mùa mưa bão 2018 sắp đến, trong đó, đặc biệt chú trọng đến các tai ương về động đất, sạt lở, ngập lụt...