Sự kiện

Đồng bào Khmer ở ĐBSCL chung tay phòng chống dịch Covid-19

Các hoạt động nghi lễ truyền thống, lễ cưới, tiệc vui,… trong đồng bào Khmer ở ĐBSCL được tạm dừng nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 16/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Thạch Mu Ni - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh cho biết, ban dân tộc đã thông qua các vị chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Qua đó, đồng bào tạm dừng tổ chức các nghi lễ truyền thống, lễ cưới, tiệc vui,… 143 chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh cũng tạm dừng các hoạt động tôn giáo có tính chất tập trung đông người, các lớp Phật học, ngữ văn Khmer để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Thạch Mu Ni, hiện Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách, đạt kết quả.

Các chùa của đồng bào Khmer tại ĐBSCL tạm dừng hoạt động tôn giáo có tính chất tập trung đông người để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, số trường hợp mắc trong cộng đồng tại nhiều địa phương đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống, ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang tiếp tục công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang yêu cầu các chùa Phật giáo Nam tông trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các  biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, trong trường hợp đặc biệt thì phải có kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì mới được tổ chức,...

Trụ trì, Phó Trụ trì, ban Quản trị các chùa có trách nhiệm hướng dẫn sư sãi và tín đồ, phật tử chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của chính quyền địa phương về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nếu phát hiện người lạ, người đến từ các tỉnh, thành phố có người mắc bệnh, người trở về từ nước ngoài phải kịp thời trình báo cho cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly theo đúng quy định, thực hiện theo khuyến cáo 5K của bộ Y tế.

Thanh Lâm