Cộng đồng mạng

Dọn nhà hộ bà nội, cô gái hoảng hồn khi nhìn thấy “vật” ông nội giấu kín 50 năm trước

Theo chia sẻ, cô gái đã rất sốc khi nhìn thấy "bí mật" được ông nội giấu kín từ 50 năm trước.

Theo TS, Ellie Fairclough 18 tuổi và bạn trai Kayne Davis 21 tuổi đã quyết định dành thời gian rảnh của mình trong lúc cách ly xã hội để giúp đỡ bà dọn dẹp nhà cửa. Cả hai đang dọn dẹp khu vực nhà kho thì bất ngờ tìm thấy món đồ gây sốc: Một quả bom.

Đó là một quả bom cối dài 7,62 cm có tuổi đời từ chiến tranh thế giới lần thứ hai, tức là gần 50 năm trước. Quả bom được nhét trong một túi chứa đồ giấu phía sau nhà kho.

Quả bom được nhét trong một túi chứa đồ giấu phía sau nhà kho.

Theo phân tích của những người khác trong gia đình, quả bom bị giấu ở đó từ đầu những năm 1970 bởi chính ông nội của Ellie là ông Sandy Wilkinson. Ông Sandy, người đã qua đời năm ngoái, vốn là một nhà sưu tập và đặc biệt thích giữ những kỷ vật từ thời chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Thời điểm tìm thấy chiếc túi, Ellie thấy đó chỉ là một chiếc túi bình thường, giống như loại hay mua ở siêu thị. Nhưng hóa ra bên trong lại là một quả bom. Điều đó khiến cô gái 18 tuổi cảm thấy không thể tin nổi vào mắt mình.

Các chuyên gia của Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia Anh đã đến ngôi nhà ở Blackpool, Lancs của người bà vào tối thứ Ba và sơ tán mọi người ra khỏi đó.

Cảnh sát đã phải sơ tán toàn bộ mọi người ra khỏi căn nhà. 

“Chúng tôi nhận được cuộc gọi vào lúc 2 giờ 30 phút thứ Ba, báo cáo rằng một chất gây nổ đã được tìm thấy trong nhà kho của một địa chỉ ở Blackpool. Không rõ thứ gì đã được tìm thấy vì những người phát hiện cũng không biết rõ nó là thứ gì”, một phát ngôn viên của Cảnh sát Lancashire cho biết.

Một phần tiền vàng và vàng thỏi trong số 100 kg vàng người đàn ông Pháp phát hiện trong ngôi nhà mới được thừa kế. 

Cách đây không lâu BBC đưa tin, trong khi dọn nhà, một người Pháp cũng đã phát hiện một kho báu “khủng” do chủ cũ để lại. Ước tính, kho báu lên tới 100kg vàng được chủ cũ giấu kín dưới đồ đạc. "Có 5.000 đồng tiền vàng, hai thanh vàng nặng 12kg và 37 thỏi vàng nặng 1kg. Tổng tài sản của kho báu ước tính là 3,5 triệu euro (3,7 triệu USD)”, nhà đấu giá Nicolas Fierfort cho biết. 

Theo nhà đấu giá Fierfort, ông đã trực tiếp tới căn nhà ở Evreux, Normandy để đánh giá khối tài sản mà người chủ mới muốn bán.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)