Sự kiện

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà tặng 54 suất quà Tết

54 suất quà Tết cùng xe đạp, áo quần,… vừa được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà trao tặng các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 1/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Đại úy Đặng Thanh Phúc, Chính trị viên phó - Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp), đóng tại xã biên giới Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng cho biết, đơn vị vừa tổ chức “Xuân biên cương, ấm lòng dân bản” và trao tặng 54 suất quà gia đình chính sách, trị giá 30 triệu đồng.

Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà cùng chính quyền địa phương tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà cũng tặng quà Tết, xe đạp, áo quần và dụng cụ học tập giúp các em học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm phương tiện đến trường. Đây là số tiền được xuất từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà tổ chức tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, 4 hộ dân (gồm 21 nhân khẩu, trong đó có 7 trẻ em) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nhà ở trở về từ Campuchia vào khoảng tháng 7/2020 cũng được Đồn biên phòng cùng các ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, giúp các trẻ được đến trường.

Những trường hợp người lớn không biết chữ, Đồn biên phòng sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch mở lớp xóa mù chữ người này vào ban đêm.

Là 1 trong 4 hộ dân trở về từ Campuchia, anh Lê Văn Có (37 tuổi) cho biết, sau khi trở về nước được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà cùng chính quyền địa phương tạo nơi ở tạm tại một trường học trên địa bàn. 

Hiện, anh Có cùng các thành viên trong gia đình hy vọng sang năm mới sẽ sớm tìm được công việc làm thuê, ổn định cuộc sống.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà tặng xe đạp giúp các em học sinh khó khăn có phương tiện đến trường.

Liên quan đến 4 hộ dân nêu trên, Đại úy Phúc cho biết, Bí Thư Huyện ủy Tân Hồng cùng đoàn công tác cũng đã đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ tiền họ trang trải cuộc sống khi ngày Tết đang cận kề.

Được biết, suốt hơn 6 năm liền, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà duy trì hỗ trợ mô hình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn biên phòng”.

Hiện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà đang cưu mang 7 trẻ (6 trẻ Việt Nam và 1 trẻ nước bạn Campuchia).

Thanh Lâm