Giáo dục

Đội tuyển của trường Lạc Hồng vô địch tại cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam

Với chiến thắng của mình, đội LH-WAO của trường Lạc Hồng đã thắng đội SHK3 của trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Ngày 13/5 ban giám hiệu trường đại học Lạc Hồng (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, đội tuyển LH-WAO của trường này vừa giành ngôi vô địch lần thứ 9 của cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2019.

Lạc Hồng giành vô địch.

Được biết, chủ đề của cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam đồng thời là chủ đề của cuộc thi Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 là “Robot truyền tin”. Cuộc thi tại Việt Nam có 32 đội tuyển trong nước tham dự.

Theo đó, trong đêm chung kết ngày 12/5, tại Hải Dương, đội LH-WAO của trường đại học Lạc Hồng đã thắng đội SHK3 của trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên). LH-WAO còn thiết lập kỷ lục về thời gian giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 24.

Niềm vui chiến thắng.

Với chiến thắng đó, LH-WAO đã dành cúp vô địch của cuộc thi và phần thưởng trị giá 1.400USD và cũng  giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương vào tháng Tám tới tại Mông Cổ.

Được biết, đây là lần thứ 9 đội tuyển của trường này dành vô địch cuộc thi Sáng tạo robot trong nước, và 3 lần vô địch cuộc thi châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.