An ninh - Hình sự

Đối tượng trốn truy nã 17 năm bị bắt khi về quê làm căn cước công dân

Đang trốn truy nã, Lê Phú Hậu bị công an bắt giữ khi về tỉnh An Giang để làm lại căn cước công dân.

Ngày 14/2, theo thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an Tp.Vũng Tàu vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Lê Phú Hậu (37 tuổi, hộ khẩu thường trú tại An Giang) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

Quá trình đấu tranh, đối tượng Hậu khai nhận, năm 2005 Hậu có quen biết với một phụ nữ tên U.

Đến cuối năm 2005, chị U. mời Hậu đến nhà chơi. Hậu đồng ý và đi cùng với người bạn là Võ Chí Tình (38 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Cần Thơ) đến nhà chị U. tại đường Bình Giã chơi và tổ chức ăn nhậu tại đây với sự tham gia của vài người khác.

Trong quá trình ăn uống, Hậu phát sinh mâu thuẫn với 1 thanh niên nên dẫn đến việc đánh nhau. Sau đó, thanh niên này và chị U. bỏ ra ngoài. Hậu và những người còn lại nhậu tiếp.

Một lúc sau, chị U. cùng người thanh niên trên quay lại. Hậu và Tình cầm dao rượt đánh người thanh niên. Bị truy đuổi, người này phải bỏ lại chiếc xe máy để chạy thoát thân. Thấy vậy, Tình và Hậu đã chiếm đoạt chiếc xe rồi chở nhau về Tp.HCM.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, ngày 31/12/2005, cơ quan điều tra Công an Tp.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Võ Chí Tình về hành vi cướp tài sản. Còn đối tượng Lê Phú Hậu bỏ trốn nên bị Công an Tp.Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Theo lời khai của Lê Phú Hậu, sau khi xảy ra vụ việc, Hậu đã trốn đến Tp.HCM sinh sống và không đăng ký lưu trú với chính quyền địa phương. Quá trình sinh sống, Hậu có vài lần đi về quê tại Phú An, Phú Tân, An Giang chơi nhưng sau đó về lại Tp.HCM.

Đầu năm 2022, Hậu về lại Phú Tân, An Giang để làm lại căn cước công dân thì bị Công an tỉnh An Giang phát hiện và bắt giữ vào ngày 12/2/2022.

Hiện, Công an Tp.Vũng Tàu đã di lý đối tượng Lê Phú Hậu về địa phương, nơi gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuệ Minh