Hồ sơ điều tra

Đối tượng mua ma túy đá từ TP.HCM về Bình Thuận bán lãnh án tù

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn đã vào TP.HCM mua ma túy đá về bán cho người khác ở Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để kiếm lời.

Ngày 13/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1999, ở trọ tại khu phố 1, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết) ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, nhằm mua ma túy về để bán lại cho người khác kiếm lời nên tối ngày 8/12/2022, Nguyễn Văn Sơn (SN 1999, ở trọ tại khu phố 1, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết) gọi điện thoại cho một người tên Thoa (chưa rõ nhân thân) tại TP.HCM nhờ giới thiệu người bán ma túy.

Sau đó, Sơn nhận được điện thoại của một người thanh niên, qua trao đổi việc mua bán ma túy, Sơn hỏi mua 50 gam ma túy đá và 20 gam hàng khay thì được báo giá 18.000.000 đồng, Sơn đồng ý. Sau đó, Sơn đón taxi vào TP.HCM thì được người thanh niên hướng dẫn đi đến một chung cư mini (không rõ địa chỉ).

Tại đây, Sơn giao tiền, nhận ma túy từ người thanh niên rồi đón xe quay về phòng trọ, chia số ma túy thành nhiều gói nhỏ cất giấu trong phòng để bán.

Bị cáo Sơn khai nhận tại phiên tòa: Vào chiều ngày 12/12/2022, Sơn nhận được điện thoại của một người tên Ân (chưa rõ nhân thân) nói Sơn đem 50 gam ma túy đá xuống đường Võ Thị Sáu để bán nên lấy 3 gói ma túy đá trong phòng cất giấu vào trong người rồi điều khiển xe đi đến điểm hẹn. Sơn điều khiển xe mô tô đến trước nhà số 186 đường Võ Thị Sáu (thuộc khu phố 4, phường Hưng Long, Tp.Phan Thiết) để chờ người đến bán ma túy thì bị công an ập vào bắt quả tang và thu giữ tang vật có liên quan.

Hội đồng xét xử tuyên án. (Ảnh: Đắc Phú)

Hội đồng xét xử cho rằng: bị cáo Sơn lấy 3 gói ma túy đá có khối lượng 51,3884 gam Methamphetamine rồi điều khiển xe mô tô đi đến đường Võ Thị Sáu, Tp.Phan Thiết để bán thì bị bắt quả tang. Ngoài ra, qua khám xét phòng trọ của Sơn tại khu phố 1, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết, Cơ quan điều tra còn thu giữ 19,7233 gam Ketamine. Như vậy, hành vi của Nguyễn Văn Sơn là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền của Nhà nước về quản lý chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội tại địa phương. Do đó, cần phải xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. 

Tuy nhiên, quá trình điều tra và khai nhận tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Văn Sơn thành khẩn khai báo, có tình tiết giảm nhẹ nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình theo sự quy định.

Đối với các đối tượng tên Ân và người thanh niên bán ma túy cho Nguyễn Văn Sơn do không biết nhân thân, lai lịch nên không đủ cơ sở để xác minh, làm rõ hành vi.

Từ những tình tiết nêu trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn 15 năm tù giam.