Sự kiện

Đối tượng dùng kim tiêm đâm 10 người ở TP.HCM âm tính với HIV

Kết quả xét nghiệm của Châu Kiều Bình Huy, kẻ dùng vật nhọn đâm 10 người bị thương phải điều trị phơi nhiễm HIV cho thấy, đối tượng này âm tính với HIV.

Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 11/4, lãnh đạo Công an quận 5, TP.HCM thông tin về kết quả xét nghiệm HIV đối với Châu Kiều Bình Huy (30 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), đối tượng dùng vật nhọn đâm 10 người bị thương phải điều trị phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Kết quả cho thấy, nghi phạm Huy không nhiễm HIV (âm tính với HIV).

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, gia đình đã cung cấp bệnh án thần kinh của Huy cho Công an quận 5. Cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định lại để xử lý nghi phạm theo quy định pháp luật.

Trước đó, nhiều báo đài đưa tin về việc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông tin, từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV vì bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn tấn công.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông tin vụ việc.

Ngày 30/3, 5 người dân bị tấn công phải vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV, trong đó có một người đàn ông người Philippines.

Những người này cho biết, bị một đối tượng lạ mặt đâm lén khi đang đi trên đường tại nhiều khu vực ở quận 5, TP.HCM. Số người bị đâm nhiều nhất xảy ra tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ và một trường hợp ở bên kia cầu (quận 8).

Các bác sĩ đã cho 10 người xét nghiệm và uống dự phòng phơi nhiễm HIV, hẹn 4 tuần sau quay lại tái khám. 

Nhận công văn từ phía bệnh viện, ngày 8/4, Công an quận 5 xác định và tạm giữ Huy.  Công an thu giữ nhiều vật kim loại dạng xoắn, nhọn tại nhà nghi phạm.

Được biết, Huy khai nhận đã thực hiện nhiều vụ dùng vật sắc nhọn gây thương tích cho người đi đường. Đối tượng này từng có 1 tiền án trộm cắp tài sản và từng đi cai nghiện ma túy.

Mộc Miên (tổng hợp)