An ninh - Hình sự

Đối tượng đánh con gái tử vong từng lĩnh 12 năm tù vì bắt cóc trẻ em

Đối tượng đánh con gái 6 tuổi tử vong từng lĩnh án 12 năm tù vì bắt cóc con trai một lãnh đạo ngân hàng để tống tiền.

Theo nguồn tin trên báo Giao Thông, ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Lê Thành Công, 43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Công bị bắt giam để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Lê Thành Công thừa nhận trong cơn nóng giận đã đùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con gái 6 tuổi dẫn đến tử vong. Theo đối tượng khai nhận, vào 11h cùng ngày 16/9, Công đánh con là cháu L.H.A.. Đến 16h cùng ngày, mẹ cháu A. là chị T.T.H.Đ., SN 1989 cho cháu ăn cháo và uống 1 viên Paradol thì cháu nôn nhiều. Gia đình sau đó đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, bé L.H.A đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành nên đã đề nghị Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) có mặt lập hồ sơ ghi nhận vụ việc.

Đáng nói, Lê Thành Công từng là thủ phạm trong vụ bắt cóc con trai của một lãnh đạo ngân hàng để tống tiền 50.000 USD vào năm 2003. 

Thông tin trên VnExpress, sáng 6/6/2003, TAND Hà Nội xét xử vụ án này và tuyên phạt phạm Lê Thành Công cùng đồng phạm Vũ Quốc Bảo lần lượt 12 và 11 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận định, bị cáo Lê Thành Công từng làm việc với vợ lãnh đạo ngân hàng. Chiều 27/1/2003 Công vờ là công an đến trường THPT Nguyễn Du xin gặp con vị này là cháu P.V.N. và lừa cháu bé 12 tuổi về giam tại phường Trung Liệt, Đống Đa.

Sau đó Công gọi điện cho Vũ Quốc Bảo, bàn cách tống tiền gia đình cháu. Hai đối tượng thay nhau gọi điện thoại đến gia đình con tin với nội dung: "Chuẩn bị tiền chuộc 50.000 USD. Nếu báo công an, N. sẽ bị bán cho người nước ngoài".

Ngay hôm sau, các điều tra viên Công an Hà Nội bắt giữ được Công, giải thoát cho cháu bé. Bảo sau đó cũng bị bắt giữ.

Mộc Miên (T/h)