Sự kiện

Đợi từ sáng sớm đến khuya, ăn xôi chống đói để cầu an tại chùa Phúc Khánh

Tối 18/2, hàng ngàn người đã đổ về chùa Phúc Khánh (Hà Nội) tham dự lễ cầu an đầu năm, mong cho năm mới bình an. Để không phải ngồi ngoài đường như mọi năm, nhiều người đã tranh thủ đợi từ 3h sáng và được ngồi cầu an trong chùa.

Hằng năm, cứ vào ngày 14 tháng Giêng, tại chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) diễn ra lễ cầu an được đông đảo nhân dân tham dự.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, ngay từ lúc 15h chiều nay (18/2) rất nhiều người dân đã có mặt tài chùa để có cho mình chỗ ngồi trong chùa để tham dự lễ cầu an.

Cô Phạm Thị Xoan (63 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) có mặt tại chùa Phúc Khánh từ lúc 11h sáng cho biết: "Năm nào gia đình tôi cũng đến chùa Phúc Khánh để làm lễ cầu an, tùy từng năm có thể đến làm lễ dâng sao giải hạn. Mọi năm tôi đến chùa vào tầm chiều nên hay phải ngồi ngoài đường. Năm nay rút kinh nghiệm tôi đi từ trưa, một phần để có thời gian thảnh thơi cúng bái các ban, một phần để được ngồi trong chùa cầu an. Mặc dù có cực một chút nhưng tôi vẫn thấy rất vui".

Rất nhiều người dân đã có mặt tại chùa Phúc Khánh, Hà Nội từ lúc 3h sáng để có chỗ ngồi trong chùa.

Do diện tích sân chùa khá nhỏ nên chỉ đến khoảng 17h, người dân đã lấp đầy sân chùa.

Nhiều người đến sau đành phải ngồi ngoài cổng chùa tham dự lễ cầu an.

Lượng người đổ về chùa ngày càng đông, chỉ chốc lát đã tràn ra kín mặt đường.

Theo ghi nhận của Pv báo Người Đưa Tin thì người dân đã ngồi kín đoạn đường Tây Sơn.

Nhiều người không thể có một chỗ trong chùa nhưng vẫn thành tâm cầu nguyện.

Người dân ăn tối ngay khi lễ cầu an diễn ra.

Lực lượng chức năng đã phải làm việc rất vất vả để kiểm soát trật tự, không để xảy ra tình trạng xô lấn mất trật tự.

Nhiều người đã khẩu hiệu “xã rác bừa bãi, ngàn vái bằng không”, với mong muốn người dân đến tham dự lễ cầu an với ý thức giữ gìn môi trường không xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất thẩm mỹ.